Công bố nguyên nhân công nhân Sam sung tử vong: Công ty “im bặt”, gia đình bức xúc

20/09/2016 - 06:30

PNO - Đã 20 ngày sau cái chết bất thường của nữ công nhân Samsung Lưu Thanh Tâm nhưng phía công ty Samsung và pháp y vẫn “im bặt” chưa cho gia đình cô gái xấu số biết kết quả giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Vào chiều ngày 31/8, tại nhà máy sản xuất của công ty Samsung  Thái Nguyên xảy ra sự việc,  nữ công nhân Lưu Thanh Tâm 22 tuổi (quê ở xã Định Liên, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa ) đang làm việc thì có hiện tượng đau đầu, chóng mặt rồi tử vong. 

Ngay sau đó, sự việc được báo cho lãnh đạo công ty Samsung và cơ quan chức năng, để tiến hành xác định nguyên nhân cái chết của công nhân Lưu Thanh Tâm.

Ngày 7/9, trao đổi  với báo chí, đại diện phía công ty Samsung Việt Nam cho biết sẽ mất khoảng 10 ngày đến 2 tuần là sẽ có kết quả giám định. Tuy nhiên đến nay đã 20 ngày trôi qua, phía gia đình Lưu Thanh Tâm vẫn không hề nhận được chút thông tin từ phía công ty cũng như cơ quan pháp y.

Cong bo nguyen nhan cong nhan Sam sung tu vong: Cong ty “im bat”, gia dinh buc xuc
Quá hạn công bố nguyên nhân công nhân Sam sung Lưu Thanh Tâm tử vong: công ty “im bặt”, gia đình bức xúc.

Bố mẹ nữ công nhân xấu số đã già yếu, bệnh tật, trước nỗi đau mất con lại càng suy sụp. Những người thân của chị Tâm vẫn chưa thể nguôi ngoai trước sự mất mát quá lớn. Họ đêm ngày mong chờ câu trả lời chính xác về nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của chị Tâm nhưng kết quả họ nhận được vẫn là “đợi”

“Gia đình có gọi cho đại diện phía công ty nhưng công ty bảo phải đợi bên phía pháp y, chứ cái đấy công ty không biết. Gia đình tôi rất thắc mắc không biết tại sao bảo 2 tuần sẽ có mà đến nay 3 tuần đến nơi rồi mà vẫn chưa thấy kết quả đâu”, anh Lưu Văn Tiến (anh ruột chị Tâm) bức xúc.

Anh Tiến cũng cho biết thêm, phía công ty Samsung yêu cầu gia đình làm giấy chứng tử ở địa phương, rồi các giấy tờ chứng mình nguồn gốc có công chứng cho công nhân Lưu Thanh Tâm để họ hoàn tất thủ tục, sổ bảo hiểm.

Nhưng do chị Tâm không mất ở địa phương mà mất ở nhà máy công ty Samsung Thái Nguyên nên chính quyền địa phương không làm được những loại giấy tờ phía công ty yêu cầu gia đình chị Tâm cung cấp. Chỉ khi nào có kết quả giám định của pháp y thì gia đình mới xin được những loại giấy tờ mà phía công ty Samsung yêu cầu.

Cong bo nguyen nhan cong nhan Sam sung tu vong: Cong ty “im bat”, gia dinh buc xuc
Gia đình chị Tâm có gọi cho đại diện phía công ty Samsung nhưng không có kết quả gì.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với  phóng viên báo Phụ nữ TP. HCM, ông  Hoàng Trọng Tuấn - đại diện phòng tổ chức nhân sự của nhà máy Samsung Thái Nguyên thậm chí còn nói không hay biết gì về chuyện xảy ra trong nhà máy mình. Mặc dù sự việc xảy ra thu hút rất lớn sự chú ý của dư luận, đồng thời được các cơ quan truyền thông đưa tin rộng rãi.

“Có chuyện đó à? Trường hợp đó hình như tôi còn chưa nghe nói đến. Tôi ở phòng nhân sự nhưng tôi không đủ tư cách cũng như không có quyền phát ngôn về những vấn đề đó của công ty”, ông Hoàng Trọng Tuấn cho biết.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI