Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Đề xuất khen thưởng nông dân tố cáo

30/10/2018 - 08:57

PNO - Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất tham mưu khen thưởng cho ông Phạm Tấn Lực (xã Bình Trung) sau quá trình ông có các tố cáo liên quan đến sai phạm trong xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Ngày 30/10, Văn phòng UBND huyện Bình Sơn cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã có công văn giao Phòng Nội vụ huyện chủ trì phối hợp với UBND xã Bình Trung tham mưu UBND huyện đề xuất khen thưởng cho ông Phạm Tấn Lực (xã Bình Trung) để kịp thời động viên và phát huy tinh thần giám sát của người dân trong việc tham gia giám sát các dự án trên địa bàn huyện. Hoàn thành và báo cáo, đề xuất cho UBND huyện trước ngày 10/11/2018.

Ông Đoàn Hà Yên, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết người được đề xuất để khen thưởng chính là ông Phạm Tấn Lực, còn có tên gọi là ông Sáu Lực.

Ông Yên cho hay: “Bây giờ đang giao cho UBND xã và Ban thi đua khen thưởng của huyện kiểm tra, xác minh lại các tố cáo của ông Sáu Lực liên quan đến sai phạm trong xây dựng cao tốc có đúng hay không. Nếu đúng sẽ hoàn thiện hồ sơ đề xuất, tham mưu lên UBND huyện để khen thưởng cho ông Phạm Tấn Lực”.

Sai pham tai cao toc Da Nang-Quang Ngai: De xuat khen thuong nong dan to cao
Ông Phạm Tấn Lực

Ông Phạm Tấn Lực (SN 1959, trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là người có quá trình tố cáo các sai phạm liên quan đến việc xây dựng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn qua huyện Bình Sơn trong thời gian dài.

Trước đó, năm 2014, ông xin làm bảo vệ tại gói thầu A3 (thuộc đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi, nguồn vốn từ Ngân hàng Thế giới-WB) của công ty Giang Tô. Làm được một thời gian thì ông phát hiện sai phạm trong thi công nên đã viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng.

Sau nhiều lần tố cáo không được giải quyết, ông đã nghỉ làm bảo vệ tại công ty Giang Tô và tiếp tục thu thập các chứng cứ sai phạm của nhà thầu trong quá trình xây dựng gửi đến các cơ quan hữu trách.

Sau khi phát lộ nhiều sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi như ổ gà, thấm dột…nhiều báo chí đã đăng tải về quá trình tố cáo của ông Lực.

Được biết, UBND xã Bình Trung vừa xem xét đưa ông Phạm Tấn Lực vào diện hộ nghèo. Vợ bệnh hiểm nghèo gần 10 năm nay.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI