Sài Gòn nhổ bỏ hàng loạt biển báo dưới 50km/giờ trước 30/1

23/01/2016 - 07:41

PNO - Các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ không còn phù hợp với điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay nên sẽ thay thế bằng các biển báo khác.

Chiều 22/1, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM ra thông báo khẩn gửi UBND các quận, huyện, bốn khu quản lý giao thông đô thị và trung tâm quản lý hầm sông Sài Gòn về việc tháo dỡ ngay các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50 km/giờ.

Sai Gon nho bo hang loat bien bao duoi 50km/gio truoc 30/1
Các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ sẽ được dỡ bỏ hàng loạt.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, các biển báo dưới 50km/giờ không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa), nếu cần có thể lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Riêng các vị trí nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thì lắp thêm biển báo phụ “Đi chậm”, còn nhánh A của cầu vượt Cát Lái vẫn giữ nguyên biển báo 30 km/giờ để tránh lật xe.

Theo đó, những biển báo tốc độ chậm ở quốc lộ 1, quốc lộ 22, đại lộ Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Điện Biên Phủ sẽ được điều chỉnh tốc tối đa trên phần đường hỗn hợp lên 50 km/giờ.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục ĐBVN giải quyết.

Được biết ở TP.HCM hiện có các làn đường rộng để các tốc độ khác nhau cho xe máy (40 km/giờ) và ô tô (60 km/giờ), nhưng trong trường hợp khẩn cấp điều chỉnh làn, xe ô tô chuyển làn sẽ bị đi vào làn hạn chế 40 km/giờ.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI