Phát hiện bé trai bị đâm xuyên sọ có ổ nhiễm trùng não

15/12/2015 - 16:47

PNO - Cháu Phát vừa trải qua ca phẫu thuật lần 2. Chẩn đoán gần đây cho thấy, cháu có ổ nhiễm trùng nằm trong não, nơi vị trí lưỡi dao bẩn đi qua.

Sáng ngày 15/12, đại diện Bệnh viện Nhi đồng I cho biết, vừa phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) phẫu thuật làm sạch khối áp xe trong não, lắp lại hộp sọ cho bé Dương Minh Phát (4 tháng tuổi, ở Vĩnh Long). Ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ, hiện tại cháu Phát đã dần hồi tỉnh.

Trước đó, ngày 17/11, cháu Phát nhập viện trở lại vì viêm màng não mủ. Các chẩn đoán gần đây cho thấy, cháu Phát có ổ nhiễm trùng nằm trong não, nơi vị trí lưỡi dao bẩn đi qua. Được biết từ lúc nhập viện đến nay, cháu Phát đã trải qua hai lần phẫu thuật để làm sạch ổ nhiễm trùng trong não.

Phat hien be trai bi dam xuyen so co o nhiem trung nao
Chẩn đoán gần đây cho thấy, bé Phát có ổ nhiễm trùng nằm trong não, nơi vị trí lưỡi dao bẩn đi qua.

Hiện tại các bác sĩ đang theo dõi chặt chẽ diễn biến bệnh tình của cháu Phát sau khi phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết, không loại trừ nguy cơ não của bé có nhiễm trùng trong 2 năm đầu.

Trước đó, bé Dương Minh Phát đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, thì đêm 7/8 bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu khoảng 11 cm.

Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 sáng 8/8. Các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cho bé, mở hộp sọ, cầm máu, lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc não. Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà sáng 28/8. Tuy nhiên, đến ngày 17/11, cháu Phát bị viêm màng não mủ được gia đình đưa đến điều trị tại Bệnh viện nhi đồng 1 cho đến nay.

Lê Bình


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI