'Rút kinh nghiệm sâu sắc' vụ trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức lễ cưới rình rang

26/09/2019 - 21:00

PNO - Việc làm này của Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào là “chưa gương mẫu, ảnh hưởng tới uy tín cá nhân bà và đảng bộ tỉnh Sóc Trăng”.

Ngày 26/9, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã công bố thông cáo báo chí về việc kiểm điểm trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo trong việc tổ chức lễ cưới cho con đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng.

'Rut kinh nghiem sau sac' vu truong doan dai bieu Quoc hoi to chuc le cuoi rinh rang
Thông cáo báo chí của Tỉnh ủy Sóc Trăng đề ngày 25/9.

Theo đó, ngày 23/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp kiểm kiểm bà Hồ Thị Cẩm Đào về trách nhiệm nêu gương trong tổ chức lễ cưới cho con. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Dân vận Trung ương.

Thông cáo báo chí này cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng kết luận 3 điểm chính: việc bà Đào tổ chức lễ cưới cho con là việc làm bình thường theo phong tục, tập quán của người dân Nam bộ, không biểu hiện vụ lợi; tuy nhiên, bà Hồ Thị Cẩm Đào còn chủ quan, thiếu cân nhắc, mời khách đến dự tiệc cưới khá đông, gây thắc mắc, bàn tán trong dư luận và trên một số báo; việc làm này là chưa gương mẫu, ảnh hưởng tới uy tín cá nhân bà Hồ Thị Cẩm Đào và đảng bộ tỉnh Sóc Trăng.

Vì vậy, bà Hồ Thị Cẩm Đào cần rút kinh nghiệm sâu sắc.

'Rut kinh nghiem sau sac' vu truong doan dai bieu Quoc hoi to chuc le cuoi rinh rang
Dư luận xôn xao về tiệc cưới con trai của bà Hồ Thị Cẩm Đào quá rình rang, có nhiều khách mời đến dự bằng xe công

Ngoài ra, qua sự việc này, các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên, trong việc quán triệt, thực hiện các quy định của đảng về trách nhiệm nêu gương.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao các ban đảng của Tỉnh ủy tham mưu rà soát, đề xuất ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện các quy định của đảng, nhà nước về tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội.

Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI