Rà soát lại hồ sơ cán bộ, công chức để nghiêm trị dùng bằng giả

24/10/2019 - 16:59

PNO - Mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk đã trả lời về vụ việc tỉnh này phát hiện thêm một trường hợp sử dụng bằng giả để lên chức Phó phòng Hành chính.

Ngày 24/10, liên quan đến vụ việc tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện thêm một trường hợp bà Bùi Thị Thân học hết lớp 11 nhưng nhờ người mua bằng cấp 3 để làm hồ sơ thăng tiến, hiện đang giữ chức Phó phòng Hành chính (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), Đại biểu Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk cho biết, Tỉnh ủy đã có văn bản đề nghị tất cả các cơ quan rà soát lại hồ sơ cán bộ, công chức. Đến ngày 25/10, các đơn vị phải có kết quả báo cáo với Tỉnh ủy đồng thời tự chịu trách nhiệm về kết quả của mình.

Cũng theo ông Y Biêr Niê, việc các công chức dùng bằng cấp không đúng để vào các cơ quan Nhà nước thì phải nghiêm trị. Sự việc này không phải diễn ra mới đây mà cách đây hàng chục năm, do công tác quản lý hồ sơ, quản lý cán bộ chưa được tốt nên không có bước lọc ngay từ đầu. 

Ra soat lai ho so can bo, cong chuc de nghiem tri dung bang gia
Đại biểu Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đăk Lăk

Ngoài 47 dân tộc ở Đắk Lắk, hiện nay ở địa phương này còn có sự có mặt của dân cư 63 tỉnh, thành trên cả nước. Chính vì thế, việc thẩm tra, xác minh cán bộ, công chức bây giờ mới được chú ý tốt hơn. 

"Trước đây quy trình liên quan đến việc này không được làm chặt chẽ cho lắm, chính vì vậy nhiều người lợi dụng kẽ hở đó để tiến thân. Việc bây giờ cần phải làm là tổ chức rà soát lại toàn bộ một cách nghiêm túc", ông Y Biêr Niê nhấn mạnh.

Trước đó, vào chiều 23/10, Đảng ủy khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã ký quyết định khai trừ Đảng, buộc thôi việc đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, còn trong hộ khẩu tại phường Tự An khai là Trần Thị Ngọc Thêm), Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy) vì đã "Làm giả hồ sơ để được xét đi học, tiếp nhận, tuyển dụng vào các cơ quan, tổ chức".

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy cũng xem xét trách nhiệm của 6 cán bộ liên quan. Những cá nhân này bị kỷ luật hay không sẽ được xem xét sau khi xác minh mức độ liên đới. Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk còn ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Bùi Thị Thân, Phó phòng Hành chính (Văn phòng Tỉnh ủy) vì dùng bằng cấp 3 giả. Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng có quyết định cách chức Phó phòng Hành chính đối với bà Thân. Sau khi bị cách chức, bà Thân là nhân viên của Phòng Hành chính.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI