Ra quân bắt chó thả rông trên địa bàn quận 1

15/08/2018 - 15:48

PNO - Ngày 15/8, Đội trật tự đô thị quận 1 kết hợp Chi cục Thú y TP.HCM ra quân bắt chó thả rông trên địa bàn. Sau khoảng 2 giờ, đoàn liên ngành đã bắt giữ 5 con chó thả rông, không rọ mõm để đưa về xử lý.

Theo đoàn liên ngành, những con chó bị bắt về sẽ được giữ tại số 31 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1. Tại đây chó sẽ được kiểm tra, chăm sóc chờ chủ đến đóng phạt. Nếu quá 72 giờ không có người nhận, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Ra quan bat cho tha rong tren dia ban quan 1
Lực lượng chức năng bắt một chú chó thả rong trên đường Nguyễn Đình Chiểu

Cùng ngày, chủ một vật nuôi đã đến liên hệ làm việc về trường hợp chú chó của mình bị bắt khi thả rông. Với hai lỗi gồm không chích ngừa vật nuôi và thả rông, người chủ này bị phạt 1,4 triệu đồng.

Đoàn liên ngành sau buổi ra quân cũng kiến nghị sửa chữa xe bắt chó, có lực lượng công an hỗ trợ để tránh trường hợp chủ vật nuôi phản ứng tiêu cực.

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết, với các lỗi gồm chó thả rông, không rọ mõm, không chích ngừa, không buộc xích khi ra nơi công cộng, chủ vật nuôi bị phạt 600.000-800.000 đồng. Vật nuôi phóng uế bị phạt 100.000-300.000 đồng.

Trước đó, ngày 19/7, ông Hải đã yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý tình trạng người dân thả rông chó tại các khu chung cư, đường phố thuộc địa bàn quận để chấn chỉnh tình trạng này.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI