Quốc hội đang thảo luận phê chuẩn miễn nhiệm với Bộ trưởng Bộ Y tế

22/11/2019 - 10:38

PNO - Sau phần thảo luận về dự án Luật Phòng chống thiên tai và Luật Đê điều, Quốc hội tiến hành miễn nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật với ông Nguyễn Khắc Định và phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm với bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, sáng nay (22/11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều.

Trước đó tại thảo luận tổ, các Đại biểu cơ bản thống nhất sự cần thiết ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều. Theo đó, cần bổ sung quy định lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã; thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai ở Trung ương; quy định chính sách ưu tiên bố trí ngân sách cho phòng, chống thiên tai.

Nội dung thảo luận cũng bao gồm trách nhiệm của Ban chỉ đạo trung ương Uỷ ban nhân dân các cấp về phòng, chống thiên tai; quy định thống nhất vị trí, vai trò của lực lượng dân quân tự vệ trong dự thảo Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Quốc phòng hiện hành; quy định về việc dự báo, xây dựng các phương án diễn tập để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Quoc hoi dang thao luan phe chuan mien nhiem voi Bo truong Bo Y te
Toàn cảnh phiên làm việc sáng 22/11

Trong luật này, các Đại biểu cũng đặc biệt quan tâm với các hành vi bị nghiêm cấm, trong đó đề nghị làm rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có nhiệm vụ đánh giá các hoạt động gây cản trở dòng chảy và thoát lũ nhưng không có biện pháp xử lý, biện pháp khắc phục.

Sau phần thảo luận, Quốc hội tiếp tục với phần công tác nhân sự. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Bộ Chính trị đã phân công ông Nguyễn Khắc định nhận nhiệm vụ mới làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm lỳ 2015-2020. Ông Định đã nhận nhiệm vụ chỉ sau ít ngày khai mạc kỳ họp 8 của Quốc hội nhưng chưa miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UB Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB Pháp luật với ông Định. Vì vậy, gần trọn kỳ họp này, ông Định đang đồng thời làm Bí thư và Chủ nhiệm UB Pháp luật.

Quoc hoi dang thao luan phe chuan mien nhiem voi Bo truong Bo Y te
Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bên hành lang Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng đã cho thôi làm nhiệm vụ Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Nhiệm vụ này đã được giao cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đảm nhiệm.

"Hôm nay Quốc hội tiến hành miễn nhiệm Chủ nhiệm UB Pháp luật của Quốc hội với ông Nguyễn Khắc Định và phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến", Chủ tịch Quốc hội thông tin.

Trong phần còn lại của buổi sáng, Quốc hội tiến hành thảo luận tại đoàn về việc miễn nhiệm ông Định, phê chuẩn miễn nhiệm với bà Tiến. Việc bỏ phiếu, hoàn thành quy trình miễn nhiệm Chủ nhiệm UB Pháp luật, phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế sẽ hoàn thành vào cuối buổi chiều hôm nay.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI