Quảng Nam khẩn cấp cứu 2 người bị vùi trong lở núi, đối phó nguy cơ xảy ra lũ lịch sử

05/11/2017 - 15:09

PNO - Trên đường qua xã Phước Hòa, hai người dân đi xe máy không may bị sạt lở núi chôn vùi. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương triển khai tìm kiếm nạn nhân.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, khoảng 10h sáng 5/11, hai người này đi xe máy trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Phước Hòa thì bất ngờ bị sạt lở núi vùi lấp.

Quang Nam khan cap cuu 2 nguoi bi vui trong lo nui, doi pho nguy co xay ra lu lich su
Hội An họp lên phương án đối phó như cơn lũ lịch sử như năm 1999.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng khẩn cấp điều động một xe múc đến hiện trường cứu hộ nhưng đang gặp nhiều khó khăn vì mưa nhiều ngày khiến nhiều điểm sạt lở. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phước Sơn cũng đang tức tốc tới hiện trường để tìm kiếm người bị nạn.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, 30 người dân xã Điện Quang, TX.Điện Bàn trong lúc đưa bò tránh lũ bị mắt kẹt giữa sông. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đưa xuồng chuyên dụng ra ứng cứu người trước rồi cứu bò cho dân sau.

Quang Nam khan cap cuu 2 nguoi bi vui trong lo nui, doi pho nguy co xay ra lu lich su
Biển Cửa Đại (Quảng Nam) đang bị sạt lở nghiêm trọng

Tại buổi họp bàn về phương án đối phó với lũ đang lên của TP. Hội AN, lực lượng chức năng đánh giá đợt lũ hiện nay có khả năng đạt đỉnh như năm 1999. Cùng với thủy điện tiếp tục xả lũ và thủy triều đang dâng nên hiện tại mực nước tại Hội An đang Ở 2,6m, có khả năng đạt 3m vào đêm nay.

Theo ông ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch TP.Hội An, hiện tại lưu lượng nước đang về các hồ chứa thủy điện là từ 8.000 - 9.000m3/s, từ 14h chiều nay, thủy điện sẽ xả lũ với lưu lượng từ 2.000m3/s, do đó sẽ diễn ra lũ lụt như tháng 12.1999.

Quang Nam khan cap cuu 2 nguoi bi vui trong lo nui, doi pho nguy co xay ra lu lich su
TP.Hội An đang bị nước lũ bao vây và có khả năng mực nước tiếp tục dâng cao

Lãnh đạo TP Hội An chỉ đạo CSGT điều tiết giao thông, ngăn cản không cho các phương tiện tàu thuyền chở khách du lịch. 

Lê Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI