Quận 12 lắp đặt trung tâm 'mắt thần' giám sát an ninh

05/05/2017 - 16:24

PNO - Quận 12 là đơn vị cấp quận thứ 2 tại TPHCM sử dụng hệ thống camera lưu trữ hình ảnh, video phục vụ việc xử lý tình huống, lưu trữ dữ liệu và đảm bảo an ninh trật tự.

Sáng 5/5, ông Huỳnh Cách Mạng – Phó Chủ tịch UBND TP, trung tướng Lê Đông Phong- Giám đốc Công an TPHCM UBND dự lễ đưa vào sử dụng Trung tâm giám sát an ninh trật tự đô thị với hệ thống camera an ninh của quận 12.

Quan 12 lap dat trung tam 'mat than' giam sat an ninh
Ông Huỳnh Cách Mạng – Phó Chủ tịch UBND TP, Trung tướng Lê Đông Phong- Giám đốc Công an TPHCM cùng lãnh đạo quận 12 dự lễ.

Trung tâm giám sát an ninh trật tự đô thị gồm 12 màn hình (11 màn hình tương xứng với 11 phường và 1 màn hình của UBND quận) có thể hiển thị 1-4-9-12-24 kênh tùy theo nhu cầu để trung tâm có thể điều chỉnh xem, lưu và xem lại theo thời gian cho phép.

UBND quận 12 dự kiến sẽ triển khai dự án trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành với tổng số 518 camera. Trong giai đoạn 2 lắp đặt camera tại các điểm nóng về an ninh trật tự và giao thông (tích hợp việc xử lý vi phạm giao thông, tốc độ qua việc trích xuất hình ảnh camera…) và giai đoạn 3 sẽ phủ kín việc lắp đặt giám sát trên toàn địa bàn với khoảng 2.000 camera.

Quan 12 lap dat trung tam 'mat than' giam sat an ninh
Trung tâm giám sát an ninh trật tự đô thị gồm 12 màn hình. 

Tại buổi lễ, đại tá Đoàn Văn Phúc - Trưởng Công an quận 12  cho biết ưu điểm lớn nhất của hệ thống camera an ninh là có thể nhanh chóng truyền tải hình ảnh về những luồng xe di chuyển trên các tuyến đường, tình hình ùn tắc giao thông, an toàn giao thông cũng như các sự việc ANTT xảy ra trên địa bàn.

Hệ thống có thể ghi nhận những đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang xuất hiện trên địa bàn về cho cán bộ được phân công nhiệm vụ theo dõi 24/24 trên màn hình tại trụ sở Công an phường.

Ngoài ra, ông Phúc cho biết, hệ thống camera an ninh còn có chức năng lưu trữ những hình ảnh, video trong cơ sở dữ liệu để lực lượng Công an có thể truy xuất phục vụ công tác nghiên cứu, điều tra phá án khi cần.

Trước đó, cuối tháng 12/2016, Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng tổ chức khánh thành Trung tâm giám sát an ninh công cộng đặt tại Công an Quận 5. Đây cũng là đơn vị cấp quận tiên phong thực hiện mô hình kết nối tập trung các camera an ninh khu phố để phục vụ việc xử lý tình huống, lưu trữ dữ liệu và đảm bảo an ninh trật tự.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI