Phú Yên: 32 tàu, thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm sau bão số 5

31/10/2019 - 13:48

PNO - Ông Lương Công Tuấn - Phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) vừa xác nhận hàng chục tàu thuyền neo đậu tránh bão số 5 trên địa bàn đã bị sóng lớn đánh chìm.

Đến trưa 31/10, thống kê của Ban chỉ huy PCTT-TKCN thị xã Sông Cầu cho thấy có đến 32 tàu, thuyền neo đậu ở các xã: Xuân Thịnh, Xuân Phương, Xuân Đài, Xuân Hòa, Xuân Cảnh, Xuân Yên (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) bị sóng đánh chìm.

Theo ông Tuấn, khi bão số 5 đổ bộ thì tàu thuyền của ngư dân vẫn trụ được, nhưng khoảng 1g sáng 31/10 thì gió và mưa lớn quần thảo rất mạnh tại các vùng neo đậu tàu thuyền nên hàng chục tàu thuyền nói trên bị đánh tan tành, rồi chìm xuống biển. Đây chủ yếu là các loại thuyền công suất nhỏ và ngư dân dùng đánh bắt gần bờ.

“Do bão vừa tan nên trước mắt, chúng tôi động viên người dân trục vớt tàu thuyền, sau đó thống kê thiệt hại và có đơn đề nghị được hỗ trợ để xem xét. Nếu đủ điều kiện, người dân bị thiệt hại sẽ được hỗ trợ theo quy định”, ông Tuấn nói.

Phu Yen: 32 tau, thuyen cua ngu dan bi song bien danh chim sau bao so 5
Một chiếc thuyền bị sóng đánh lên bờ ở thị xã Sông Cầu 

Thống kê sơ bộ của Sở NNPTNT tỉnh Phú Yên cho hay, bão số 5 quét qua Phú Yên vào đêm ngày 30/10 làm ngôi 8 nhà bị sập đổ hoàn toàn; 14 nhà thiệt hại từ 30-50%; 12 nhà thiệt hại dưới 30%; 40ha bị ngập, ngã đổ; sạt lở đất đá ở kênh mương, đập và công trình thủy lợi với khối lượng 1.020m3… Nhiều khu vực mất điện, đến trưa ngày 31/10 vẫn chưa được khôi phục toàn bộ.

UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương khẩn trương tập trung triển khai công tác khắc phục hậu quả của thiên tai sau bão, kịp thời nhanh nhất; quán triệt người dân không được lơ là chủ quan, mất cảnh giác sau bão, lũ gây nên những thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ của ngành khẩn trương tiến hành sửa chữa khắc phục,những sự cố hư hỏng công trình sau thiên tai nhằm ổn định cuộc sống và sản xuất của nhân dân.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI