Phụ nữ thành phố được "tiếp lửa" để đóng góp vì thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình

21/09/2016 - 19:41

PNO - Sáng nay, 21/9, tại Hội Trường Thành ủy đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với 150 phụ nữ là các cán bộ Hội, phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Phu nu thanh pho duoc
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM báo cáo đề dẫn trong cuộc gặp gỡ.

Cuộc gặp gỡ được tổ chức ngay trước thềm đại hội Hội LHPN TP.HCM lần thứ X, thật sự là một cuộc đối thoại thẳng thắn, chân tình.

Phu nu thanh pho duoc

Ngay sau phần gợi ý trao đổi của ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành Ủy, bày tỏ sự cầu thị, lắng nghe những tình cảm, tâm tư, nguyện vọng cũng như những đề xuất, hiến kế của các HV phụ nữ, hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua, hội trường luôn sôi nổi.

Phu nu thanh pho duoc
Ông Nguyễn Thành Phong trao đổi với các nữ đại biểu.

NSƯT Ca Lê Hồng mở đầu bằng ý kiến đề xuất thành phố cần quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, có sàn diễn xứng tầm với Thành phố để lưu truyền, phát huy các loại hình văn hóa dân tộc truyền thống; quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật đến với các tầng lớp nhân dân và sinh viên, học sinh…

Phu nu thanh pho duoc
Quang cảnh buổi gặp gỡ

Nếu như chị Trần Thị Thanh Hương, chi hội trưởng Chi hội PN KP1, P8, Q.11 và chị Nguyễn Thị Bích Thủy, Chị hội khu phố 4, P.14, Q. Gò Vấp đề xuất cần có những giải pháp đồng bộ trong phòng, chống bạo lực gia đình, thì nữ NSƯT Kim Xuân lại trăn trở với bạo lực và bóc lột sức lao động trẻ em.

Cùng với nhà văn Trầm Hương, NSƯT Kim Xuân đã gióng lên những tiếng kêu khẩn thiết về việc bảo vệ bữa cơm gia đình. Nhà văn Trầm Hương nói: “Phụ nữ chúng tôi sao phải xanh da, vàng mắt để lo lắng, bất an về vệ sinh an toàn thực phẩm bên cạnh nỗi lo cơm áo gạo tiền? Đồng lương thấp, việc người phụ nữ thu vén cho gia đình đã khó khăn, giờ thêm việc thường trực phòng thực phẩm bẩn, thì thời giờ dâu cho cảm xúc nghệ thuật thăng hoa, cho những tác phẩm để đời?”.

Phu nu thanh pho duoc

Các nữ doanh nhân như chị Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, chị Pang Mỹ Linh (Công ty TNHH Linh Pang) thì trăn trở về nguồn nhân lực, về chuyện khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo… Cô giáo Lâm Thị Thùy Loan – Hiệu trưởng Trường khuyết tật Tương lai Quận 5 đã đề xuất thành phố nên có chương trình đào tạo, tái đào tạo, chính sách hỗ trợ, sự đãi ngộ dành cho lực lượng giáo viên, nhân viên ngành giáo dục. Cô bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng thiếu giáo viên dạy ở các trường chuyên biệt do lương, thời gian làm việc dài (thường khoảng 12 tiếng/1 ngày), lương thấp. Đề xuất lãnh đạo thành phố quan tâm, hỗ trợ, đầu tư cơ sở vật chất cho các trường chuyên biệt. Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh- Chủ tịch hội LHPN Q.Bình Thạnh đề xuất cần có chế độ thai sản và BHXH tương xứng cho Phó chủ tịch Hội LHPN xã, phường…

Xúc động khi được gặp gỡ và trao đổi ý kiến , tâm tư với lãnh đạo thành phố, LS Trương Thị Hòa kiến nghị lãnh đạo thành phố cần có nhiều hơn nữa những cuộc gặp như thế này để tôn vinh các tầng lớp phụ nữ, giúp các chị em có thêm niềm tin, động lực để phấn đấu.

Phu nu thanh pho duoc
Ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM tặng quà cho các phụ nữ tiêu biểu.

Tiếp thu tất cả những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của HV, PN thành phố, ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã trao đổi, phản hồi ngay những vấn đề mà các chị em đã nêu trong cuộc gặp gỡ. Theo đó, những đề xuất về quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật; về phát triển giáo dục, về việc quan tâm đến doanh nghiệp, về phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em, chăm lo người cao tuổi cho đến tuyên chiến với thực phẩm bẩn. Ông cho rằng: “Tất cả những ý kiến của các chị, em vô cùng quý báu, xác đáng”.

Phu nu thanh pho duoc
Ông Đinh La Thăng lắng nghe các chị trao đổi tâm tư và hiến kế cho thành phố

Cảm ơn tất cả tấm lòng của phụ nữ thành phố, ông Đinh La Thăng- Bí Thư Thành ủy TP.HCM nói: “ Chúng tôi tiếp thu nhiều lượt ý kiến hết sức sôi nổi đa đạng, đóng góp cho 7 chương trình đột phá của Đảng bộ TP.HCM. Các dì, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của người dân thành phố, thể hiện tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, hiến kế giải pháp, để phụ nữ ngày càng phát huy tiềm năng, thế mạnh, đóng góp hiệu quả, xứng tầm hơn vào sự phát triển chung của thành phố, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.Tôi hy vọng cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ “tiếp lửa” cho phụ nữ để các chị tiếp tục vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của thành phố”.  

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI