Phụ huynh tố cô giáo mầm non đánh gãy ngón tay bé 5 tuổi

01/11/2017 - 18:32

PNO - Thừa nhận có dùng chiếc roi bằng tre gõ vào bàn tay bé trai 5 tuổi để phạt. Tuy nhiên, nữ giáo viên mầm non cho rằng sự việc không thể đến mức làm trẻ bị gãy ngón tay được.

Theo chị Nguyễn Thị Cúc (34 tuổi, tạm trú xóm Xuân Hương, xã Nghi Đức, thành phố Vinh, Nghệ An), chiều ngày 25/10, khi đón con trai Nguyễn Duy Long (5 tuổi, lớp 5D, trường mầm non Nghi Đức) từ trường về thì cháu kêu đau, tay bị sưng tấy. Khi gặng hỏi thì Long cho biết bị cô Nguyễn Thị Đào đánh vào tay nên chị Cúc đưa con lên trường hỏi rõ sự việc.

“Khi lên trường, cô Hoa xem tay rồi nói xin lỗi và bảo tôi đưa còn về chườm đá. Về phía nhà trường sẽ làm rõ và kỷ luật cô Đào sau. Do nghĩ con tôi cũng chỉ bị sưng tấy nhẹ nên tôi quay về”, chị Cúc nói.

Phu huynh to co giao mam non danh gay ngon tay be 5 tuoi
Chị Cúc cho rằng con trai mình bị cô Đào đánh sưng đỏ, gãy ngón tay út.

Thấy cháu Long khóc vì đau suốt đêm, sáng ngày 26/10, chị Cúc đưa con đi bệnh viện khám và chụp phim thì mới hay cháu Long bị gãy ngón tay út. Theo chị Cúc, sau khi báo lại sự việc, phía nhà trường mời gia đình lên họp bàn về hướng khắc phục sự việc nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Trao đổi về sự việc trên, cô Đào cho biết đầu giờ chiều 25/10, khi bắt đầu ổn định giờ học buổi chiều thì Long và một bạn ngồi cạnh trêu đùa nhau. Do nhắc nhở không được nên cô Đào dùng một chiếc roi bằng tre vẫn thường dùng chỉ dạy trong các giờ học gõ vào tay Long một cái. Sau đó Long vẫn học bình thường, không có biểu hiện gì lạ cho đến hết giờ học.

Phu huynh to co giao mam non danh gay ngon tay be 5 tuoi
Trường mầm non Nghi Đức, nơi xảy ra sự việc.

“Đến khi nhận được thông tin cháu bị như vậy thì tôi rất bất ngờ. Tôi chỉ gõ nhẹ 1 cái như vậy với mục đích cháu không nghịch nữa nên không thể dẫn tới gãy ngón tay được. Nếu tôi đánh gãy ngón tay cháu thì sau khi đánh cháu đã khóc hoặc như thế nào rồi”, cô Đào cho biết.

Cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng Trường mầm non Nghi Đức cho biết, sau khi xảy ra sự việc, cô Đào và phía nhà trường đã trực tiếp tới gia đình hỏi thăm, động viên và gửi lời xin lỗi tới gia đình em Long. Phía nhà trường cũng đã yêu cầu cô Đào tưởng trình lại sự việc.

Phu huynh to co giao mam non danh gay ngon tay be 5 tuoi
Cô Đào thừa nhận có đánh phạt trẻ nhưng không thể dẫn tới việc cháu bị gãy ngón tay.

“Cô Đào thừa nhận có đánh vào tay cháu Long. Việc này rõ ràng là sai, vi phạm quy chế của trường. Nhưng cô Đào khẳng định chỉ đánh nhẹ, không thể dẫn tới gãy ngón tay của trẻ. Vì vậy nhà trường cũng không thể kết luận việc cháu Long bị gãy ngón tay là do cô Đào”, cô Hoa nói và cho biết do không tìm được tiếng nói chung, phía đại diện Hội cha mẹ học sinh cũng đề nghị đưa đi giám định để có kết luận nguyên nhân cháu Long bị gãy ở ngón tay út.

Theo cô Hoa, cô Đào vừa được chuyển về công tác tại Trường mầm non Nghi Đức được hai tháng trước khi xảy ra sự việc trên. Trong hai tháng qua, cô Đào được đánh giá là người làm việc tốt, có nghị lực với nghề, yêu thương học sinh.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI