Sai phạm thuộc về Phòng khám đa khoa Thiên Hòa

29/10/2014 - 12:51

PNO - PN - Báo Phụ Nữ ngày 1/8 đăng phản ánh của gia đình thai phụ N.T.S. (SN 1994, trú tại xã Đức Thượng, H.Hoài Đức, TP. Hà Nội): chị S. đi phá thai tại Phòng khám (PK) đa khoa Thiên Hòa (73 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội) thì xảy ra...

edf40wrjww2tblPage:Content

Biên bản làm việc ngày 16/10 của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ghi rõ: “Đây là trường hợp phá thai to bằng thuốc, thực hiện không đúng các quy trình theo hướng dẫn trong quyết định số 385/2001/QĐ-BYT quy định nhiệm vụ, kỹ thuật trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các cơ sở y tế và các quy định về hành nghề y tư nhân của Bộ Y tế.

Việc PK đa khoa Thiên Hòa tiếp nhận bệnh nhân N.T.S., có thai 21 tuần, tiền sử có vết mổ đẻ cũ để khám, thực hiện phá thai bằng thuốc là không có chỉ định chuyên môn của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật về hành nghề y tư nhân tại các cơ sở y tế". Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ xem xét xử lý các vi phạm của PK đa khoa Thiên Hòa, đồng thời yêu cầu PK có trách nhiệm phối hợp với gia đình bệnh nhân S. để tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân này.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, mặc dù gia đình bệnh nhân N.T.S. đã rút đơn khiếu nại, nhưng ngày 30/10, Thanh tra Sở vẫn sẽ tiến hành xử phạt với các sai phạm của PK đa khoa Thiên Hòa.

 Lưu Ký

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI