Phố đi bộ Bùi Viện ‘lỡ hẹn’ ngày khai trương

14/07/2017 - 11:40

PNO - Các hạng mục thi công ngầm hóa cáp mạng viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè,… chưa hoàn thành nên phố đi bộ Bùi Viện lỡ hẹn khai trương như dự định ngày 15/7.

Theo kế hoạch của UBND quận 1 (TPHCM) vào ngày 20/6 vừa qua, phố đi bộ Bùi Viện sẽ được ra mắt vào lúc 18h tối 15/7.

Pho di bo Bui Vien ‘lo hen’ ngay khai truong
Khu phố Tây Bùi Viện là nơi tập trung đông đúc du khách và người dân TP đến vui chơi vào mỗi đêm.

Tuy nhiên, qua báo cáo của Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 1 và UBND phường Phạm Ngũ Lão, sau gần 2 tháng thi công, đến nay việc ngầm hóa điện, nước, cáp và lát đá trên vỉa hè vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến việc đi lại và thẩm mỹ nếu tổ chức lễ ra mắt.

Do đó, Ủy ban nhân dân quận 1 đã gửi thông báo tạm hoãn ngày khai trương phố đi bộ Bùi Viện như dự định vào tối 15/7 đến các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, khách sạn, cửa hàng, các hộ dân đang sinh sống và kinh doanh trên hai tuyến đường Bùi Viện được biết.

Tuy nhiên, kể từ 15/7, phường Phạm Ngũ Lão sẽ tổ chức thí điểm cấm phương tiện xe cộ đi vào đường Bùi Viện từ 17 giờ tối đến 2 giờ sáng ngày hôm sau vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, để tạo thói quen cho người dân và du khách trước khi tổ chức lễ ra mắt phố đi bộ.

Còn đối với những gia đình trong khu phố đi bộ sẽ được chính quyền phát các logo để dán trước xe phân biệt, những xe có dán logo sẽ được dẫn bộ vào.

Đường Bùi Viện (nằm trong tam giác phố Tây ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) có khoảng 20 con hẻm thông qua các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu... với gần 1.000 nhân khẩu.

Vào buổi tối, tuyến đường Bùi Viện trở nên nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi, giải trí thu hút hàng ngàn lượt khách, đa phần là du khách Tây.

Khi đường Bùi Viện trở thành phố đi bộ, thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, các xe bị cấm lưu thông 19h-2h sáng. Toàn tuyến phố được lắp camera an ninh và có lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh. Các hộ kinh doanh được mua bán trên vỉa hè.

Toàn bộ du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng "four free" (4 miễn phí) gồm nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và "nụ cười miễn phí".

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI