Phó chủ tịch xã phải xin lỗi dân vì cho xe ủi ruộng lúa vừa gieo sạ

28/05/2019 - 19:44

PNO - Chiều 28/5, ông Trần Văn Trà cho biết sau khi phản ánh doanh nghiệp Cường Hương cho xe đến san ủi đất ruộng của người dân mới gieo sạ, ông Trần Văn Toàn – Phó chủ tịch UBND xã Phong Xuân đã đến nhà xin lỗi gia đình.

Ông Toàn thay mặt UBND xã Phong Xuân (H.Phong Điền - Thừa Thiên Huế) cũng thừa nhận những sai sót trong quá trình quản lý dự án làm tuyến đường liên thôn từ Xuân Lộc đến Hiền An xã Phong Xuân do chưa giám sát chặt chẽ đơn vị thi công là Công ty Cường Hương nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Lãnh đạo xã đã thống nhất ngày 30/5 tới sẽ họp giữa đơn vị thi công, cùng gia đình ông Trà và lãnh đạo xã Phong Xuân để tìm hướng giải quyết vụ việc. Hiện tại về phía xã đã chỉ đạo tạm dừng thi công để giải quyết những vướng mắc còn tồn tại giữa các bên.

Pho chu tich xa phai xin loi dan vi cho xe ui ruong lua vua gieo sa
Xe ủi đất vừa mới sạ tại khu vực ruộng ông Trà chỉ dừng lại sau khi người dân đến can ngăn

Trao đổi với gia đình, ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã trực tiếp chỉ đạo ông Trần Văn Cân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân yêu cầu doanh nghiệp Cường Hương dừng ngay máy móc san ủi đất, lấp ruộng lúa mới gieo sạ được 15 ngày của gia đình ông Trần Văn Trà (ở thôn Bình An, xã Phong Xuân) tại cánh đồng Đập Tăm thuộc thôn Bình An. Đồng thời yêu cầu UBND xã Phong Xuân sớm thỏa thuận với gia đình ông Trần Văn Trà trong việc đề nghị hiến tặng hoặc đền bù theo quy định phần đất ruộng của gia đình ông này bị ảnh hưởng trước khi tiếp tục thi công tuyến đường liên thôn bằng bê tông của xã này.

Pho chu tich xa phai xin loi dan vi cho xe ui ruong lua vua gieo sa
Ngang nhiên múc đất ruộng vừa mới gieo sạ khi chưa có sự đồng ý từ phía gia đình ông Trà

Trước đó, ngày 27/5, báo Phunuonline (Báo Phụ Nữ TP.HCM) đã có bài "Dân vừa gieo sạ lúa, chủ tịch xã đã cho xe đến san ủi", phản ánh việc lợi dụng việc thi công tuyến đường liên thôn, chủ tịch xã đã tự ý cho xe đến san ủi, múc đất ruộng của người dân mới gieo sạ khiến dư luận bất bình. Điều khiến gia đình ông Trà bức xúc nhất chính là khi mọi người trong gia đình hỏi thì người lái xe múc (nhân viên Công ty Cường Hương) nói là làm theo sự chỉ đạo của ông Trần Văn Cân hiện đang là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI