Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan: 'Lên đọc báo cáo suông là không được đâu'

17/07/2019 - 15:14

PNO - Ông Hoan yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện phải xây dựng được kế hoạch hành động cụ thể trong việc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh, rạch.

Sáng 17/7, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban thực hiện cuộc vận động "Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước". 

Theo báo cáo của UBND các quận, huyện, sau nửa năm thực hiện cuộc vận động này, đã có 319/369 điểm đen về rác thải được cải thiện.

Pho chu tich UBND TP.HCM Vo Van Hoan: 'Len doc bao cao suong la khong duoc dau'
Hội nghị giao ban sáng 17/7

Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - đánh giá cao kết quả trên, nhưng cho rằng, điều ông muốn nghe là những kế hoạch, quy trình, hành động, mô hình được triển khai một cách cụ thể, thiết thực, các chương trình tác động đến người dân.

Ông nói: "Có như vậy thì các quận, huyện, sở, ngành mới học hỏi được kinh nghiệm lẫn nhau. Không thể cứ báo cáo khơi khơi như vậy được".

Pho chu tich UBND TP.HCM Vo Van Hoan: 'Len doc bao cao suong la khong duoc dau'
Chờ đợi các đơn vị nêu kế hoạch, mô hình, chương trình cụ thể nhưng ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - không nhận được câu trả lời

Ông Hoan nêu ví dụ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có chương trình gì để học sinh có ý thức về giữ vệ sinh chỗ ngồi, khi rời đi là nơi đó không còn rác? Sở Xây dựng có cách gì kiểm soát rác thải xây dựng bị chủ xe ba gác đổ ào giữa hẻm? 

Pho chu tich UBND TP.HCM Vo Van Hoan: 'Len doc bao cao suong la khong duoc dau'
Ông Hoan yêu cầu phải xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để thực hiện hiệu quả cuộc vận động không xả rác xuống đường, xuống kênh

Yêu cầu các sở, ngành, UBND 24 quận, huyện nói rõ các kế hoạch, mô hình đã áp dụng tác động đến dân, nhưng ông Hoan không nhận được câu trả lời nào. 

Do đó, ông đề nghị: "Từ đây đến cuối năm, chúng ta phải ra được ít nhất 20 kế hoạch, chương trình hành động cụ thể liên quan đến thực hiện cuộc vận động này".

Pho chu tich UBND TP.HCM Vo Van Hoan: 'Len doc bao cao suong la khong duoc dau'
Cùng với rạch XuyênTâm, tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, theo kế hoạch sẽ trở thành hai tuyến đường rộng, thoáng, giải quyết được tình trạng ùn tắc, kẹt xe của các tuyến đường từ Q.Vò Vấp dẫn vào trung tâm TP. hiện nay

Trước tình trạng các đường dây thu gom rác dân lập hoạt động không hiệu quả, ông Hoan cho rằng có sự chuyển nhượng, bán lại các đường dây rác dân lập dẫn đến không tìm ra được người chịu trách nhiệm. Ông yêu cầu UBND các quận, huyện phải tìm cho được người đứng đầu các đường dây thu gom rác dân lập để đối thoại.

Riêng vấn đề người dân xây dựng nhà ở lấn chiếm kênh rạch, sau đó vô tư vứt rác xuống lòng kênh rạch gây tắc nghẽn dòng chảy, ông Hoan yêu cầu Sở Xây dựng sớm phúc tra toàn bộ danh mục vị trí lấn chiếm để có giải pháp xử lý và báo cáo về UBND TP.HCM trong năm này.

Tuyết Dân

 
TIN MỚI