Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến: 'Sẽ dùng máy bơm giải quyết ngập ở Nhà Bè'

08/12/2017 - 09:43

PNO - Sau phóng sự Nhà Bè ngập 26 ngày/tháng đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 6/12 vừa qua, trao đổi với phóng viên, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết:

Sau phóng sự Nhà Bè ngập 26 ngày/tháng đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 6/12 vừa qua, trao đổi với phóng viên, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết:

Pho chu tich UBND TP.HCM Tran Vinh Tuyen: 'Se dung may bom giai quyet ngap o Nha Be'
Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM

- Ông Trần Vĩnh Tuyến: Ngay sau khi đọc bài viết trên báo Phụ Nữ, tôi đã chủ động liên hệ với Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đề cập đến việc cấp tốc tìm phương án khắc phục tình trạng ngập ở H. Nhà Bè. Theo phản hồi của Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung, sau khi khảo sát sơ bộ, họ dự tính có thể khắc phục được tình trạng ngập nước ở Nhà Bè.

* Dự kiến, phương án chống ngập sẽ là gì, thưa ông?

- Ông Trần Vĩnh Tuyến: Thời gian qua, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung vẫn đang làm rất tốt việc chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh) bằng phương pháp bơm dẫn nước ra sông bằng máy bơm công suất lớn. Phương án này cũng sẽ được thực hiện ở H. Nhà Bè trong thời gian tới. 

Theo đó, TP.HCM sẽ thuê máy bơm của đơn vị này để giải quyết tình trạng ngập ở H. Nhà Bè. Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung tự đầu tư thực hiện dự án, nếu đạt hiệu quả như cam kết thì phần kinh phí thuê máy sẽ được thanh toán theo từng tháng; mức thanh toán tùy thuộc vào sự đàm phán giữa UBND thành phố và đơn vị thực hiện.

* Vậy, theo kinh nghiệm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh thì bao lâu nữa người dân ở H. Nhà Bè mới thoát cảnh ngập nước, thưa ông?

- Ông Trần Vĩnh Tuyến: Việc lắp đặt máy bơm chống ngập là một công trình cần được thực hiện công phu với kỹ thuật cao. Theo tôi, nếu thực hiện khẩn trương, ít nhất cũng phải mất ba tháng, công trình mới có thể đưa vào hoạt động. Do vậy, nhanh nhất là ba tháng sau, tình trạng ngập nước ở H. Nhà Bè mới được khắc phục.

Pho chu tich UBND TP.HCM Tran Vinh Tuyen: 'Se dung may bom giai quyet ngap o Nha Be'
Máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

* Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài tình trạng ngập nước, việc đi lại của người dân dọc trục đường Lê Văn Lương cũng khá bất tiện vì con đường này bị “chia cắt" bởi bốn cầu sắt được xây từ thời Pháp thuộc, khá hẹp và đã xuống cấp. TP.HCM đã có đề án xây mới bốn cây cầu này chưa, thưa ông?

- Ông Trần Vĩnh Tuyến: Đường Lê Văn Lương hiện có bốn cây cầu sắt: cầu Rạch Dơi nối xã Nhơn Đức, H. Nhà Bè, TP.HCM với xã Long Hậu, H. Long Hòa, tỉnh Long An; cầu Rạch Đỉa nối Q.7 và H. Nhà Bè; cầu Rạch Tôm nằm ở ấp 3, xã Nhơn Đức, H. Nhà Bè và cầu Long Kiểng nằm ở xã Phước Kiển, H. Nhà Bè.

Trong đó, cầu Rạch Đỉa và Rạch Tôm đã được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM triển khai xây mới; nếu đền bù, giải phóng mặt bằng đúng tiến độ thì tháng 6/2018 sẽ khởi công. Cầu Rạch Dơi và cầu Long Kiểng cũng đang được lập dự án. 

* Xin cảm ơn ông! 

Minh Trâm (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI