Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang: Tình trạng BOT Cai Lậy là không lường trước được

04/12/2017 - 16:35

PNO - Trước tình hình căng thẳng tại trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã có báo cáo khẩn và xin ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ. Chủ tịch tỉnh cũng đã nhanh chóng ra Hà Nội để họp khẩn cùng Thủ tướng chiều nay.

Chiều 4/12, bên lề cuộc họp của tỉnh Tiền Giang, ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang xác nhận Chủ tịch UBND Lê Văn Hưởng đã nhanh chóng ra Hà Nội tham gia cuộc họp khẩn của Thủ tướng Chính phủ dự kiến sẽ diễn ra chiều nay liên quan đến các dự án BOT, đặc biệt là trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Phó chủ tịch tỉnh Tièn Giang: Tình trạng BOT Cai Lạy là khong luòng truóc duọc
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, tình trạng hỗn loạn tại trạm thu phí BOT Cai Lậy là không lường trước được

Theo ông Tuấn, trước tình hình trên, tỉnh đã có báo cáo khẩn và xin ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng. Về phía tỉnh, trong vụ việc này địa phương cũng có một phần trách nhiệm trước tình hình hiện nay.

Ban đầu, tỉnh đề xuất Bộ GTVT đầu tư dự án BOT Cai Lậy từ tiền ngân sách nhưng do gặp khó khăn nên phải kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. Vị này cũng chia sẻ, tình trạng tài xế phản đối BOT Cai Lậy quyết liệt như những ngày vừa qua là điều không thể lường trước được.  

Phó chủ tịch tỉnh Tièn Giang: Tình trạng BOT Cai Lạy là khong luòng truóc duọc
BOT Cai Lậy đang xả trạm chiều 4/12, chờ quyết định của Thủ tướng trong cuộc họp sắp tới

Vị Phó chủ tịch tỉnh cũng từ chối phát ngôn về việc ủng hộ hay không về việc dời trạm thu phí về tuyến đường tránh mà phải chờ chỉ đạo từ cuộc họp của Chính phủ chiều nay.

Từ thời điểm thu phí trở lại vào ngày 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy liên tục lâm vào tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng từ sự phản đối quyết liệt của giới tài xế vì cho rằng trạm này đặt thu phí, nhiều người không đi qua tuyến đường tránh của chủ đầu tư nhưng vẫn bị thu tiền.

Các tài xế chủ yếu dùng hình thức trả tiền lẻ - kiểm đếm kĩ càng để kéo dài thời gian; trả tiền vé thừa 100 đồng và nhất quyết yêu cầu trả tiền đúng 100 đồng; chất vấn liên tục về việc giá tiền trên vé là 180.000 đồng nhưng mức thu chỉ 140.000 đồng cùng nhiều phản ứng khác.

Qua đến ngày thứ năm sau khi hoạt động trở lại, trạm thu phí BOT Cai Lậy phải liên tục xả trạm hàng chục lần vì giao thông ùn tắc.

Trường Nguyên - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI