Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị lắp camera giám sát tình trạng 'gây rối' ở BOT Ninh Lộc

10/05/2018 - 19:03

PNO - “Nhà đầu tư lắp đặt thêm camera quan sát để quay được tình trạng tham gia giao thông của các phương tiện qua trạm thu giá, nếu có gây rối sẽ xác nhận được các đối tượng từ đó có bằng chứng để xử lý”, ông Thiên nói.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần cho biết, ngày 1/5, sau khi Tổng cục đường bộ có văn bản giảm phí đối với các loại xe qua trạm thu phí Ninh Lộc, nhiều tài xế đã phản ứng dữ dội. Họ dùng ôtô chắn hết 6 làn thu phí, gây kẹt xe kéo dài, khiến giao thông khu vực qua trạm hỗn loạn.

Pho chu tich tinh Khanh Hoa de nghi lap camera giam sat tinh trang 'gay roi' o BOT Ninh Loc
Tài xế phản ứng tại trạm BOT Ninh Lộc

Sở mong muốn Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận chủ trương miễn giảm thu giá dịch vụ như để xuất trước đó đã trình, giảm 100% giá dịch vụ cho xe loại 1 và 40% giá dịch vụ cho xe loại 2, 3, 4 và 5 của 20 xã phường của thị xã Ninh Hòa. Miễn 100% phí với tất cả các loại xe buýt công cộng toàn tỉnh. “Ngoài ra, xem xét giảm cho 7 xã, phường của địa phương”, ông Dần kiến nghị.

Trong khi đó, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an, UBND thị xã Ninh Hòa bảo đảm tốt nhất tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu giá Ninh Hòa.

“Nhà đầu tư lắp đặt thêm camera quan sát để quay được tình trạng tham gia giao thông của các phương tiện qua trạm thu giá, nếu có gây rối sẽ xác nhận được các đối tượng từ đó có bằng chứng để xử lý”, Phó Chủ tịch nói.

Pho chu tich tinh Khanh Hoa de nghi lap camera giam sat tinh trang 'gay roi' o BOT Ninh Loc
Thứ trưởng Lê Định Thọ tại phiên làm việc

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đồng ý miễn, giảm cho các loại xe của 20 xã, phường như tỉnh Khánh Hòa đề xuất. Tuy nhiên, 7 xã, phường còn lại đề nghị tỉnh rà soát, thống kê toàn bộ các phương tiện, có văn bản gửi bộ. Từ đó bộ sẽ làm việc với nhà đầu tư về phương án tài chính mới có thể quyết định được.

Ngoài ra, tỉnh cũng quan tâm tiếp tục điều tra làm rõ các trường hợp cố tình gây rối tại trạm thu phí để có hướng xử lý triệt để. Đối với trách nhiệm của nhà đầu tư phải cung cấp bằng chứng những trường hợp gây rối tại trạm cho địa phương để xử lý nghiêm”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.

Nguyễn Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI