Phó Chủ tịch quận 1 tranh thủ giờ nghỉ trưa đi 'xử' ôtô biển xanh chiếm vỉa hè

31/03/2017 - 18:58

PNO - Tranh thủ giờ nghỉ trưa, ông Đoàn Ngọc Hải lái xe riêng đi kiểm tra và yêu cầu phường Bến Nghé xuống xử phạt 5 ôtô biển xanh, trong đó có 2 xe của trung ương đậu trên vỉa hè

Trưa 31/3, trước địa chỉ số 4 đường Tôn Đức Thắng (P.Bến Nghé, Q.1), ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện 5 xe biển xanh cùng 7 ôtô biển trắng đậu dàn ngang trên vỉa hè, trước một khách sạn 5 sao. Phó chủ tịch Hải gọi điện cho lãnh đạo phường Bến Nghé điều động lực lượng đến xử lý.

Cảnh sát cùng đội trật tự đô thị phường Bến Nghé đã có mặt để lập biên bản xử phạt một xe biển xanh 80A, một 80B và 3 ôtô biển xanh của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Các tài xế cho biết đậu trên vỉa hè chờ các lãnh đạo họp bên trong khách sạn. Sau đó, lực lượng chức năng yêu cầu các tài xế lái xe vào bãi đỗ theo đúng quy định.

Pho Chu tich quan 1 tranh thu gio nghi trua di 'xu' oto bien xanh chiem via he
2 chiếc ôtô biển số xanh 80A, 80B và 3 ôtô biển xanh của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bị phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé xử phạt vào trưa 31/3.

“Xe biển xanh đỗ trên vỉa hè phải xử lý nghiêm. Đơn vị nhà nước nhưng không làm gương để lập lại kỷ cương thì nói ai được”, ông Hải nói.

Phó Chủ tịch Hải cho biết, hiện tại đoàn kiểm tra liên ngành của quận tạm dừng xử lý vi phạm về trật tự đô thị và giao cho 10 phường xử lý. Tuy nhiên, ông vẫn luôn theo dõi, chỉ đạo làm mạnh nếu phường nào không làm nổi hoặc khó quá làm không được.

"Mọi người dân đang ủng hộ chủ trương đúng đắn của thành phố nói chung và của quận 1 nói riêng. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi sự phản ứng của một số người. Tôi vẫn tiếp thu ý kiến từ những người phản đối, nếu thấy phù hợp sẽ điều chỉnh khi thực hiện công tác giành lại vỉa hè"- ông Hải nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, tuy trong tuần vừa rồi đoàn liên ngành quận 1 không ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị nhưng đích thân ông lái xe đi khảo sát các tuyến đường trên địa bàn, gặp những trường hợp đậu xe chiếm trên vỉa hè, ông sẽ gọi điện lãnh đạo phường ra lập biên bản, xử lý.

“Gặp các trường hợp đậu ô tô trên vỉa hè tôi giữ lại và gọi chủ tịch phường đến lập biên bản, xử lý. Trong những ngày qua, tôi đã đề nghị các phường lập biên bản gần 20 xe ô tô đậu trên vỉa hè”, ông Hải nói.

Theo Phó chủ tịch Hải, đa phần các trường hợp đậu xe trên vỉa hè là do các tài xế ngồi trên xe chờ lãnh đạo họp, chủ xe đi ăn tiệc…một số khác nói khu vực trung tâm thiếu bãi đậu là không đúng.

Ông Hải cho biết thêm, đã đi khảo sát các bãi giữ ôtô ở trung tâm TP. Hiện vẫn còn khá nhiều chỗ trống. Nhiều tài xế tiếc tiền giữ xe, làm biếng và do thói quen đậu trên vỉa hè nên đã vi phạm.

“Tôi muốn gửi lời nhắn nhủ đến các chủ xe, tài xế ôtô hãy chung tay với chính quyền quận 1 trong việc lập lại trật tự đô thị. Khi đến quận 1 thì đừng đậu xe trên vỉa hè nếu không muốn bị phạt, bị cẩu phương tiện”, ông nhấn mạnh.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI