Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM thăm, chúc mừng Báo Phụ Nữ TP.HCM

19/06/2019 - 11:56

PNO - Phó bí thư Trần Lưu Quang đánh giá cao giá trị của tờ báo giới, chỉ 19 ngày sau khi thành phố Sài Gòn giải phóng, đất nước thống nhất, báo đã ra đời, 44 năm qua luôn xứng đáng là tiếng nói của giới nữ thành phố.

“Các bạn có suy nghĩ gì trước sự chuyển động sắp tới của Đề án quy hoạch sắp xếp báo chí?” - ngay sau lời chào, thăm hỏi đến toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang đã đặt ngay câu hỏi, mà có lẽ ông hiểu, đang là nỗi tâm tư của hầu hết những người làm báo trong dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Pho bi thu Thuong truc Thanh uy TP.HCM tham, chuc mung Bao Phu Nu TP.HCM
Đoàn công tác do Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM dẫn đầu thăm Báo Phụ Nữ TP.HCM

“Chung một nỗi lao xao, vì không biết tường tận những diễn biến sắp xếp sau đó như thế nào. Và nếu có sự thay đổi về manchette, nếu Báo Phụ Nữ TP.HCM nằm trong diện sáp nhập thì suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi là trả lời như thế nào với các thế hệ đi trước, về một thương hiệu báo chí đã tồn tại 44 năm với bao tâm huyết, trí tuệ, lý tưởng làm nghề ở trong ấy; là câu trả lời bước tiếp như thế nào với thế hệ hôm nay, khi chúng tôi luôn xác quyết tinh thần dấn thân vì lẽ phải, bảo vệ những giá trị tốt đẹp của xã hội, của con người” - thay mặt tập thể Báo Phụ Nữ, Tổng biên tập Lê Huyền Ái Mỹ đã bày tỏ suy nghĩ vắn tắt với Phó bí thư Thường trực Trần Lưu Quang. Ông ghi nhận và có lời cam kết: “Thành ủy sẽ có những suy tính, sắp xếp thật thấu đáo, thỏa đáng, dựa trên mục tiêu tốt đẹp của Đề án cũng như tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ làm báo”.

Pho bi thu Thuong truc Thanh uy TP.HCM tham, chuc mung Bao Phu Nu TP.HCM
Phó bí thư Trần Lưu Quang đánh giá cao giá trị của Báo Phụ Nữ TP.HCM

Phó bí thư Trần Lưu Quang đánh giá cao giá trị của tờ báo giới, chỉ 19 ngày sau khi thành phố Sài Gòn giải phóng, đất nước thống nhất, tờ báo đã ra đời, 44 năm qua luôn xứng đáng là tiếng nói của giới nữ thành phố. Không chỉ vậy, tờ báo ngày càng vươn rộng, lan xa và đi vào chiều sâu, tạo sự tin cậy với bạn đọc cả nước. Ông nhấn mạnh: “Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày nay không chỉ đề cập chuyện gia đình, nội trợ, làm đẹp… mà tất cả những vấn đề hệ trọng của đất nước, thành phố, Báo đã có phản ánh, phân tích, nhận định kịp thời, sắc bén, gây được dấu ấn mạnh mẽ trong bạn đọc, cả nam lẫn nữ giới”.

Pho bi thu Thuong truc Thanh uy TP.HCM tham, chuc mung Bao Phu Nu TP.HCM
Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM chúc mừng Báo Phụ Nữ TP.HCM

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó bí thư Thường trực Trần Lưu Quang gửi đến Báo Phụ Nữ TP.HCM ba điểm cần quan tâm: quán triệt đội ngũ phóng viên, biên tập viên chấp hành, ý thức tôn trọng kỷ luật thông tin, trong đó có quy tắc sử dụng mạng xã hội một cách tích cực, tỉnh táo, hữu ích; phát huy năng lực của từng cá thể, đặt đúng vị trí sở trường của từng cá nhân để khơi dậy sức mạnh nhân lực đóng góp cho tờ báo; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và nuôi dưỡng lực lượng kế thừa.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM thăm và làm việc với Báo Phụ Nữ TP.HCM sáng 19/6

“Ba điều mà Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM lưu ý với Báo cũng chính là 3 đầu việc quan trọng mà Ban Biên tập và tập thể Báo sẽ nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa trong năm 2019. Trong mọi hoàn cảnh, trước mọi thách thức, Báo Phụ Nữ TP.HCM luôn giữ vững tinh thần dấn thân, vẫn đầy đặn một “nhan sắc” của một tờ báo giới, cùng bạn đọc, vì bạn đọc”.

Cuộc thăm và chúc mừng Báo Phụ Nữ TP.HCM nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang kết thúc trong lời chúc mừng nồng nhiệt của ông gửi đến những thành quả của tập thể Báo, thể hiện qua việc nhận được đánh giá cao và đoạt giải của Giải Báo chí Quốc gia cũng như gặt hái nhiều giải thưởng cao tại Giải Báo chí TP.HCM 2019.

Minh Triết
Ảnh, clip: Phùng Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI