Phó ban chỉ huy quân sự xã cùng đồng bọn tổ chức cướp tài sản

09/01/2019 - 12:13

PNO - Sau khi can thiệp cho các đối tượng chở gỗ lậu không thành, Phó ban chỉ huy quân sự xã Đắk Hòa (huyện Đắk Song, Đắk Nông) cùng đồng bọn tổ chức cướp tài sản.

Ngày 9/1, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng, trong đó có Trần Văn Công (SN 1990) - Phó ban chỉ huy quân sự của xã Đắk Hòa (huyện Đắk Song), để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22g ngày 5/1, tổ công tác của Công an huyện Đắk Song phát hiện 4 đối tượng đi trên 1 xe càng chở 2 lóng gỗ trên lâm phần Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đức Hòa, nên đã dừng xe kiểm tra phương tiện và lâm sản.

Qua kiểm tra, công an xác định 4 đối tượng trên xe càng nói trên gồm Y Ráp (SN 1998), Y Cường (SN 1993), Y Piên (SN 1997), Y Sơn (SN 1997) cùng trú tại bon JaRi, xã Đăk Mol, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Đối tượng Y Ráp khai nhận, số gỗ trên lấy trái phép từ rừng của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đức Hòa, không có giấy tờ vận chuyển hợp pháp.

Pho ban chi huy quan su xa cung dong bon to chuc cuop tai san

Trụ sở UBND xã Đắk Hòa - nơi Trần Văn Công công tác

Sau khi tổ công tác lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính để phục vụ điều tra thì Y Ráp đã điện thoại nhờ Trần Văn Công xin xe.

Nghe vậy, Công đã điện thoại cho một đồng chí trong tổ công tác để xin nhưng không được. Sau đó, Công nhờ đối tượng Knourk Quý (ở gần nhà Công) chở vào gặp các cán bộ đang làm nhiệm vụ để tiếp tục xin xe. Khi đi, Quý có mang theo một con dao mũi nhọn, dài khoảng 30cm.

Pho ban chi huy quan su xa cung dong bon to chuc cuop tai san
Xe càng chở gỗ ở vùng cao. Ảnh mang tính chất minh hoạ

Tại đây, sau khi xin xe không được Công đã hô các đối tượng Y Ráp, Y Cường, Y Sơn, Y Piên đổ gỗ xuống lấy xe về nhưng bị một đồng chí trong tổ công tác ngăn cấm.

Lúc này, Công lao vào dùng tay, chân tấn công, ôm giữ vị cán bộ này để đồng bọn dùng dao tấn công cán bộ còn lại và tháo dây cáp, nổ máy cho xe chạy vào khu vực nương rẫy để giấu.

Nhận được tin báo, trong đêm 5/1, lực lượng Công an huyện Đăk Song đã triển khai lực lượng xuống địa bàn truy tìm các đối tượng để phục vụ điều tra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI