Phi công Nguyễn Hữu Cường kể về khoảnh khắc bung dù, tiếp nước

20/06/2016 - 06:19

PNO - Phi công Cường cho hay, anh và anh Khải rơi chỉ cách nhau 2-3 km, sau đó dù tiếp nước. Khi rơi xuống biển sóng ta nên cả 2 người không thể nhìn thấy nhau.

Trong cuộc trao đổi với PV VTC, Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường đã kể lại khoảnh khắc chiếc máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 gặp nạn.

Anh Cường cho hay, mọi việc cũng diễn ra bất ngờ, chưa tìm ra nguyên nhân nên anh cũng không thể trao đổi thêm. Khi phát hiện thì cả 2 dù đã bung ra, anh và anh Khải rơi chỉ cách nhau 2-3 km, sau đó dù tiếp nước. Khi rơi xuống biển sóng ta nên cả 2 người không thể nhìn thấy nhau.

Phi công Nguyễn Hữu Cường kể lại sự việc:

Phi cong Nguyen Huu Cuong ke ve khoanh khac bung du, tiep nuoc

Theo nguồn tin từ báo Quân Đội Nhân Dân, trước đó, chiều 18/6, Đoàn công tác Tổng cục Chính trị (TCCT) do Trung tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm TCCT làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà (mỗi gia đình 10 triệu đồng) và động viên thân nhân một số gia đình quân nhân trong vụ tai nạn máy bay CASA 212 đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Ông cũng khẳng định: Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đang nỗ lực tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn khẩn trương, quyết liệt nhằm tìm kiếm bằng được những phi công, quân nhân gặp nạn.

Phi cong Nguyen Huu Cuong ke ve khoanh khac bung du, tiep nuoc
Trung tướng Đỗ Căn hỏi thăm tình hình sức khỏe phi công Cường.

Cùng ngày, Đoàn công tác TCCT đến thăm hỏi, tặng quà Thiếu tá, phi công Nguyễn Hữu Cường, một trong hai phi công trên máy bay SU-30MK2 gặp tai nạn sáng 14/6.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Ngọ - bố Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường cho biết, hiện tại anh Cường đã được chuyển về Bệnh viện 108 (Hà Nội) và gia đình đã ra thăm anh. Sức khỏe của Thiếu tá Cường hiện tại đã ổn định.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI