Phê bình Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM vì đề xuất thu tiền du khách nghỉ qua đêm

12/10/2017 - 18:05

PNO - Cho rằng đề xuất thu tiền khách du lịch qua đêm là nhạy cảm, ảnh hưởng đến môi trường du lịch nên UBND TP.HCM đã phê bình Giám đốc Sở Du lịch.

Ngày 12/10, lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có công văn phê bình Giám đốc Sở Du lịch về đề xuất những nội dụng nhạy cảm, ảnh hưởng đến môi trường du lịch trong khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ủy ban nhân dân TP.

Ngoài ra, UBND TP.HCM yêu cầu Giám đốc Sở Du lịch thu hồi ngay công văn ngày 1/9 và báo cáo giải trình về căn cứ đề xuất, quan điểm của lãnh đạo Sở về những nội dung đề xuất, những kinh nghiệm rút từ việc tham mưu này, báo cáo UBND TP trước ngày 15/10.

Phe binh Giam doc So Du lich TP.HCM vi de xuat thu tien du khach nghi qua dem
Sở Du lịch đề xuất với UBND TP.HCM cho cơ chế thu mỗi khách qua đêm tại thành phố 23.000 đồng/đêm để tạo quỹ phát triển du lịch riêng cho TP.

Trước đó, ngày 1/9, Sở Du lịch gửi công văn đề xuất với UBND TP.HCM cho cơ chế thu mỗi khách qua đêm tại thành phố 23.000 đồng/đêm để tạo quỹ phát triển du lịch riêng cho TP. Việc này theo Sở Du lịch là nhằm phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và công tác nguồn nhân lực du lịch TP.

Sở này viện dẫn căn cứ Luật Du lịch năm 2017 (sẽ có hiệu lực ngày 1/1/2018), tại Điều 70 luật này quy định thành lập quỹ hỗ trợ nêu trên từ nguồn vốn điều lệ do ngân sách nhà nước cấp; ngân sách bổ sung hằng năm một phần trích từ nguồn thu phí tham quan, phí thị thực các giấy tờ có liên quan đến xuất nhập cảnh… và các nguồn thu hợp pháp khác theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Sở này đề xuất thêm cho phép thành phố mở văn phòng đại diện du lịch thí điểm tại một số thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… để tăng cường công tác quảng bá du lịch TP nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hiện chưa có văn bản nào liên quan quy định mức thu phí nên Sở này đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao HĐND TP.HCM nghiên cứu, thẩm định và thông qua mức thu phí.

Phương Nguyên - Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI