Phạt quán bar 120 triệu đồng sau vụ hành hung phóng viên

17/04/2018 - 15:42

PNO - Ngày 17/4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã ký quyết định xử phạt Công ty TNHH Lost and Found Bub hành vi vi phạm về các quy định về tiếng ồn với số tiền 120 triệu đồng.

Theo quyết định, công ty này đã gây ra tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 15 dBA đến dưới 20 dBA. Với vi phạm chuẩn tiếng ồn này, nếu cá nhân sẽ bị phạt 40-60 triệu đồng, doanh nghiệp thì mức phạt gấp đôi.

Công ty này đã tái phạm cùng hành vi gây ra tiếng ồn là tình tiết tăng nặng nên sẽ nhận mức phạt cao nhất là 120 triệu đồng. Cùng với mức phạt này, công ty còn bị đình chỉ sử dụng các thiết bị âm thanh công suất lớn trong thời gian 6 tháng. Đồng thời, quán bar Lost and Found phải nộp mức phí trưng cầu giám định âm thanh là 1,7 triệu đồng.

Phat quan bar 120 trieu dong sau vu hanh hung phong vien
Tình trạng xô bồ trước quán bar

Cũng tại quán bar này, vào tháng trước đã xảy ra vụ hành hung phóng viên báo Giao Thông. Cụ thể, phóng viên của tờ báo này khi đi ghi nhận tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tiếng ồn thì bị những người khách trong quán bar này đánh.

Qua giám định, thương tật của phóng viên báo Giao Thông là 4%; Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI