Xe biển xanh chở thuốc lá lậu: Đã bán thanh lý trước đó

12/09/2015 - 14:21

PNO - Xe biển xanh chở thuốc lá lậu là của một cơ quan tại tỉnh Trà Vinh hết hạn sử dụng và đã được bán thanh lý nhưng không thu hồi biển số.

Liên quan đến vụ việc, xe biển số xanh chở 2000 bao thuốc lá lậu mới được lực lượng CSGT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ. Trả lời trước báo chí, ông ông Lê Mến, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trà Vinh cho biết, chiếc xe Toyota (loại 15 chỗ ngồi) mang BKS 84E-0047 được xác định trước đây do BHXH tỉnh Trà Vinh quản lý, đứng tên. Nhưng do xe hết hạn sử dụng nên cơ quan đã lập hội đồng thanh lý để định giá bán chiếc xe trên cho tư nhân.

Xe bien xanh cho thuoc la lau: Da ban thanh ly truoc do
Chiếc xe biển xanh được xác định là của một cơ quan tại tỉnh Trà Vinh hết hạn sử dụng và đã được bán thanh lý nhưng không thu hồi biển số.

Ngày 20.4.2015, ông Hà Thanh Nhi (24 tuổi, ngụ đường Kiên Thị Nhẫn, K.2, P.7, TP.Trà Vinh) đã trả cao nhất và mua chiếc xe này với giá 12 triệu đồng. Nhưng sau khi bàn giao xe cho ông Nhi, tài xế của BHXH tỉnh Trà Vinh chưa thu hồi lại biển số, BHXH tỉnh Trà Vinh cũng chưa làm thủ tục xóa bộ theo quy định hiện hành.

Theo đó, khi xe đã hết thời hạn sử dụng, được thanh lý thì cơ quan chủ quản, cá nhân đứng tên phương tiện ô tô phải làm đơn gửi Phòng CSGT công an tỉnh (PC67) nơi đăng ký xe ô tô để xin xóa bộ và nộp lại biển số xe.

Qua tra cứu trên hệ thống Đăng kiểm Việt Nam cho thấy chiếc ô tô trên được sản xuất năm 1994, hết hạn đăng kiểm từ ngày 12.4.2014 và hết niên hạn sử dụng vào ngày 31.12.2014.

Xe bien xanh cho thuoc la lau: Da ban thanh ly truoc do
Tang vật bị thu giữ.

Trước đó vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 11/9, chốt tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện một chiếc ô tô hiệu Toyota mang BKS 84E – 0047 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông. Lực lượng chức năng đã ra hiệu cho tài xế dừng lại để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh và tăng ga bỏ chạy. Trước dấu hiệu khả nghi, các chiến sĩ CSGT đã dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

Biết bị lực lượng chức năng truy đuổi. thanh niên điều khiển xe 84E-0047 chạy xe với tốc độ cao, liên tục lạng lách để chống chế. Trong quá trình truy đuổi, lực lượng chức năng đã dùng dùng loa yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra nhưng người này không chấp hành. Lực lượng chức năng sau đó đã phỉ bắn 3 phát súng chỉ thiên nhưng lái xe vẫn ngoan cố tăng ga tháo chạy.

Truy đuổi hơn 30 km, khi đến địa phận xã Bình Ba, H.Châu Đức thì lực lượng chức năng đuổi kịp chiếc ô tô vi phạm. Khi bị ép xe vào lề đường, tài xế của xe vi phạm rất nhanh, dừng xe lại, tung cửa xe chạy bộ vào rừng cao su, bỏ trốn.

Qua kiểm tra ban đầu tại chỗ, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong xe ô tô chở khoảng 2000 cây thuốc lá lậu, trong đó chủ yếu là thuốc Scott, sau đó là Jet, 666, Craven. Trong xe còn có cặp biển số giả.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (PC46) tiếp tục điều tra, xử lý.

  • L.L
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI