Y án tử hình kẻ giết chị của bạn gái vì bị ‘cấm yêu’

30/07/2014 - 15:07

PNO - PNO - Do bị người yêu lánh mặt, Phong tìm gặp chị gái của người yêu, rồi buộc chị này gọi điện thoại cho em gái ra gặp mặt; chị này không chịu, liền bị Phong ra tay sát hại.

Ngày 30/7, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm và tuyên phạt Lê Phạm Thanh Phong (SN 1993, ngụ tại Đồng Tháp) mức tử hình về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Y an tu hinh ke giet chi cua ban gai vi bi ‘cam yeu’

Theo án sơ thẩm, Lê Phạm Thanh Phong và chị Võ Thị Cẩm Hương cùng ngụ ở khóm 3, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự có quan hệ tình cảm nhưng gia đình của Hương không đồng ý. Đầu tháng 11/2013, Phong và Hương trốn gia đình lên TP.HCM đi làm thuê và sống chung với nhau.

Đến tháng 12/2013, Hương về quê, để lại cho Phong một sợi dây chuyền và hứa sẽ quay trở lên. Sau một thời gian không thấy Hương lên và cũng không liên lạc được, Phong đã đem cầm sợi dây chuyền để lấy tiền về quê tìm Hương.

Do không gặp được người yêu, ngày 8/12/2013, Phong gọi điện cho chị Võ Thị Thuý Hường (là chị ruột của Hương, SN 1991) hẹn gặp để đưa giấy cầm sợi dây chuyền cho chị Hường. Khi gặp chị Hường, Phong lấy con dao dí vào lưng chị, yêu cầu gọi điện cho Hương ra để mình gặp mặt, nếu không Phong sẽ đâm.

Chị Hường không chịu gọi và chống cự lại. Phong liền dùng dao đâm và chém nhiều nhát khiến chị Hường tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Phong lấy xe gắn máy của nạn nhân chạy thoát, sau đó đến công an đầu thú.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI