Xe Camry gây thảm nạn: Tiếng khóc xé lòng của mẹ bé Gia Hân

01/03/2016 - 15:37

PNO - Nhiều người dân sống ở khu vực phường Ái Mộ (Q. Long Biên, TP. Hà Nội) đều cho rằng mình đã cố gắng hết sức chứ không vô cảm.

Lòng đau như cắt...

Sáng ngày 1/3, đám tang của 3 nạn nhân xấu số tử vong trên đường Ái Mỗ, phường Bồ Đề, Q. Long Biên diễn ra trong tiếng khóc ai oán của người mẹ, người vợ, người con và toàn thể những người biết thông tin sự việc tìm đến Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chia sẻ với thân nhân gia đình nạn nhân.

Chị Nguyễn Thị Thi – mẹ nạn nhân Trần Gia Hân (6 tuổi) không còn đủ sức để gắng gượng trong đám tang của đứa con gái. Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 năm qua, chị Thi phải đưa tiễn người thân của mình về bên kia thế giới. Trước đó, chồng chị Thi qua đời trong một lần vào can ngăn đám côn đồ đang đánh nhau.

"Năm kia phải đau lòng chứng kiến chồng mình bị tai nạn chết, còn năm nay nhìn bố chồng và con gái chết trên tay mình, tôi làm sao đủ can đảm gánh nhiều nỗi đau đến thế này?", chị Thi gắng gượng phân trần lỗi khổ trước ánh mắt thương hại của người đời.

Xe Camry gay tham nan: Tieng khoc xe long cua me be Gia Han
Đám tang của các nạn nhân trong vụ tai nạn do chiếc xe Camry gây ra.

Nói rồi, chị Thi lại lặng lẽ tiến đến ôm quan tài con gái… chị khóc như đứa trẻ. Hai mặt chị không còn giọt lệ nào, chỉ có tiếng khóc là van lên rên rỉ, ai oán. Ngay bên cạnh, người thân của nạn nhân Nguyễn Thị Trúc (48 tuổi) cũng không tránh được sự xót xa.

Bà Trúc là lao động chính trong gia đình, chồng mất sớm, một mình bà phải nuôi người cha chồng già yếu, đứa con trai duy nhất làm ăn xa nhà, nghe tin mẹ gặp nạn cũng vội vàng về đưa tiễn. Lúc xảy ra tai nạn, bà Trúc đang trên đường đến quét dọn vệ sinh cho một căn nhà ở đầu phố.

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Lâm, nơi nạn nhân Gia Hân đang theo học cũng không tránh được những giọt nước mắt khi kể về người học sinh ngoan hiền, hiếu động và thông minh so với bạn bè cùng trang lứa. Đầu năm học, biết được hoàn cảnh mồ côi cha của Gia Hân, nhà trường đã quan tâm chăm sóc tới tinh thần cho Gia Hân để cháu bé không cảm thấy mình lạc lõng trước các bạn.

Thế nhưng, “người tính không bằng trời tính” – vụ tai nạn ập đến trong sự bất ngờ của mọi người. “Nhận được tin báo mà tôi rụng rời chân tay, chạy đến hiện trường, thấy Gia Hân nằm đó, trên đầu có vết thương hở lớn khiến tim tội quặn thắt. Nước mắt cứ ở đâu trào ra, rồi phản xạ tự nhiên tôi kêu người đến chở giúp con đi cấp cứu. Bụng con khi ấy vẫn còn thở…” – bà Hằng nghẹn ngào.

Sáng nay, toàn thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Ngọc Lâm đã giành 10 phút để mặc niệm về cô bé học trò, người bạn Trần Gia Hân. Đồng thời, nhà trường cũng đã cử cán bộ tới nhà tang lễ để đưa cháu bé về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xe Camry gay tham nan: Tieng khoc xe long cua me be Gia Han
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn vào sáng ngày 29/2 trên đường Ái Mộ, Q. Bồ Đề.

“Chúng tôi không vô cảm!”

Liên quan đến sự việc, có nhiều nguồn thông tin nói rằng người dân sau khi chứng kiến sự việc đều lé tránh, không muốn đưa các nạn nhân đi cấp cứu vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Hàng trăm người qua đường chứng kiến 3 nạn nhân nằm la liệt dưới đất cũng tỏ ra thờ ơ, đứng chỉ trỏ, bàn tán mà không có hành động đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Phunuonline, tất cả người dân sống ở khu vực đường Ái Mộ, Q. Bồ Đề đều phủ nhận thông tin này. Họ khẳng định, bản thân đã làm hết sức mình để cứu người gặp nạn nhưng vụ tai nạn xảy ra “quá nhanh”, vết thương các nạn nhân gặp phải “quá nặng” nên không thể làm gì hơn.

Anh Trần Tuấn Anh – chủ cửa hàng ăn nơi xảy ra vụ việc kể lại: “Đang ngồi trong nhà, tôi nghe thấy tiếng va đập mạnh như tiếng bom nên vội chạy ra. Ban đầu, chỉ nhìn thấy người phụ nữ nằm ra đất, cạnh đó là chiếc ô tô gây tai nạn và 2 chiếc xe máy. Mất mấy giây đồng hồ định thần, tôi mới thấy 2 ông cháu nằm trước cửa nhà số 29. Cả 2 đều không có cử động gì, lúc này người dân xúm lại rất đông. Có người bảo phải để các nạn nhân nằm ìm vì sợ bế lên ngay sẽ bị sốc, khó chữa hơn, cũng có người bảo phải gọi xe cấp cứu ngay, trong số đó cũng có người chỉ đứng bên ngoài nhìn vào…”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI