Vụ thảm sát Bình Phước: Hai tuần nữa sẽ xét xử lưu động

04/12/2015 - 14:37

PNO - "Đây là vụ án rúng động dư luận nên sẽ đưa ra xét xử lưu động để có sức răn đe tội phạm", đại diện TAND tỉnh Bình Phước cho biết.

Ngày 4/12, thông tin từ TAND tỉnh Bình Phước được biết, hai tuần nữa, tức ngày 17/12, cơ quan này sẽ đưa vụ thảm sát ở Bình Phước ra xét xử lưu động. Theo đó, các nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang); Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP. HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại quận Gò Vấp, TP. HCM) bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản.

Vu tham sat Binh Phuoc: Hai tuan nua se xet xu luu dong
Ba nghi can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại tại cơ quan điều tra.

Sáu nạn nhân trong vụ thảm sát chấn động dư luận được xác định là: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ, bà Nga), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga).

Duy nhất bé gái - con út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (tên thường gọi bé Na, 22 tháng tuổi) sống sót.

Theo kết quả điều tra Công an tỉnh Bình Phước, vào tháng 10/2013, Lê Thị Ánh Linh, khi còn học ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì quen Nguyễn Hải Dương qua mạng xã hội. Sau thời gian tìm hiểu, hai người yêu nhau.

Thời gian đó, Linh đã nhiều lần đưa Dương về ra mắt gia đình và được mọi người trong gia đình ông Mỹ quý mến như con trong nhà. Tuy nhiên, Dương nghĩ về cảnh gia đình hai bên không môn đăng hộ đối nên hắn và Linh chia tay nhau.

Mặc dù chia tay và Dương cũng đã có người yêu mới, nhưng Dương cảm thấy sống không thể thiếu Linh nên nhiều lần hắn tìm cách nối lại tình xưa.

Đến lúc này, gia đình Linh bắt đầu cấm cản quan hệ của hai người. Vâng lời cha mẹ, Linh bắt đầu xa lánh Dương và quen với người khác. Bị cự tuyệt, thanh niên 24 tuổi thù hận, nuôi ý định sát hại Linh và những người trong gia đình của cô gái để trả thù. Anh ta cũng lên kế hoạch tự sát sau khi gây án.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã lên kế hoạch và rủ Trần Đình Thoại tham gia. Rạng sáng 5/7, Dương và Thoại gây án bất thành, sau đó Thoại từ chối không tham gia nữa nhưng vẫn mua dao cho Dương.

Trưa ngày 6/7, để có thêm đồng bọn, Dương rủ Tiến đi gây án và nói dối Tiến là do vợ chồng ông Mỹ nợ tiền Dương nên rủ Tiến đi đòi nợ, rồi hứa sẽ chia tiền cho Tiến.

Khoảng 2 giờ ngày 7/7, gạ được cháu Dư Minh Vỹ mở cửa, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đột nhập vào gia đình ông Lê Văn Mỹ và ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ, cướp đi điện thoại, laptop, ipad và số tiền 4 triệu đồng.

Vu tham sat Binh Phuoc: Hai tuan nua se xet xu luu dong
Cơ quan điều tra đang phục dựng hiện trường vụ thảm án.

Trước khi tẩu thoát, Dương nghe tiếng bé Na kêu khóc dữ dội nhưng vì thương bé thường ngày vẫn quấn quýt với mình, Dương không nỡ ra tay sát hại. Y đã dỗ dành bé cho đến lúc bé ngủ rồi mới nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Liên quan đến vụ án và ngày sẽ đưa các nghi can ra xét xử, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết: “Đây là một vụ án gây rúng động dư luận và có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên phải đưa ra xét xử sớm để có sức răn đe tội phạm.

Tuy nhiên, để đưa vụ án ra xét xử, công tác an ninh phải được lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo phiên xử diễn ra đúng trình tự và không có bất kỳ một xáo trộn nào có thể diễn ra”.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI