Vụ cướp của, hiếp dâm chủ quán cà phê: Nhân chứng kể lại cuộc gọi cầu cứu lúc nửa đêm!

26/11/2016 - 14:41

PNO - Trong vụ chủ quán cafe cho cướp hiếp dâm, đối tượng từng vài lần đến quán nên có thể vậy mà quen thuộc mọi ngóc ngách ở quán.

Cuộc gọi bất ngờ lúc nửa đêm

Tiếp tục thông tin vụ việc chị Phạm Thị Mỹ L. (34 tuổi), chủ quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) bị cướp và hiếp dâm nhiều lần trong đêm 23/11, anh Nguyễn Ninh Long, nhân chứng cứu giúp chị L. đã kể lại với báo chí nhiều tình tiết cụ thể.

Theo anh Long, đêm 23/11, anh khó ngủ nên trằn trọc mãi không thể chợp mắt. Khi vừa bỏ điện thoại xuống chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại cầu cứu của chị L.

"Chị L. nói qua điện thoại với giọng hoảng hốt rằng thằng Tít (tức anh Phạm Đức Q., SN 1991, em trai chị L.) bị đâm rồi, em kêu mọi người qua cứu chị với", anh Long kể lại.

Vu cuop cua, hiep dam chu quan ca phe: Nhan chung ke lai cuoc goi cau cuu luc nua dem!
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: Tri thức trẻ.

Ngay lập tức, anh Long chạy ra, đồng thời cầm theo cây tuýp sắt từ công trình xây dựng của nhà. Khi đến nơi, thấy cửa trước quán cà phê mở, nghĩ là đối tượng chạy đi rồi nên anh Long cất tiếng gọi chị L.

Khi chị L. mở cửa ra, tên cướp núp chỗ quầy pha chế chạy ra ôm và kề dao vào cổ, khống chế chị L. và nắm tóc lôi vào lại phòng ngủ. Dù chị L. cố gắng vùng vẫy để thoát ra nhưng không được.

Trước tình huống đó, anh Long cố lấy hết bình tĩnh dùng cây tuýp sắt đập mạnh vào khung cửa sắt, rồi lần lần từ ngoài cửa chính vào tới quầy bar, vừa đập vừa hô hoán để mọi người xung quanh chạy đến giúp.

"Lúc này, đối tượng bắt đầu bỏ chị L. ra rồi chạy về phía cổng lấy xe máy chạy trốn. Tôi liền chạy lại định tiếp cận thì nó lấy dao hù dọa, đòi giết tôi, sau đó lên xe máy chạy về hướng cầu Tuyên Sơn. Tôi chạy theo nhưng đuổi không kịp. Do lúc đó trời tối nên tôi không nhìn được biển số xe. Sau đó tôi quay lại nhà chị L. để gọi mọi người đến cứu...", anh Long chia sẻ

Nghi can đã đến nhiều lần đến quán

Chiều 25/11, anh Q (em trai chủ quán) đã tạm bình phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Một bác sỹ tiết lộ, anh Q bị một số vết cắt ở cổ và cằm. Anh Q có biểu hiện chậm phát triển thể chất nên khi bị tấn công đã không kêu la, chống cự.

Theo lời kể của bị hại và một số nhân chứng, nghi can Mạc Văn Nhân từng vài lần đến quán cà phê Trâm Anh. Đêm 22/11, Nhân cũng chở bạn gái đến quán cà phê này. Có thể vì vậy mà đối tượng quen thuộc mọi ngóc ngách trong quán nên biết cách đột nhập, gây án...

Vu cuop cua, hiep dam chu quan ca phe: Nhan chung ke lai cuoc goi cau cuu luc nua dem!
Nghi phạm đang được cơ quan chức năng truy tìm.

Được biết, Nhân đã từng phạm tội cướp tài sản tại tỉnh Long An và bị tuyên phạt 6 năm tù. Năm 2015, đối tượng được đặc xá trước thời hạn. Ra tù, Nhân về quê ở xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam được một thời gian thì ra TP Đà Nẵng làm lao động phổ thông. Trước khi gây án, gã thanh niên này đang làm công nhân tại một công ty chuyên dọn về sinh công trình, nhà cửa...

Sáng 25/11, Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 23/11, khoảng 1h30 sáng 23-11, kẻ gian đã đột nhập quán cà phê Trâm Anh (đường CMT8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) và dùng con dao của quán cứa cổ anh P.Đ.Q (25 tuổi, đang ngủ trong quán), khiến nạn nhân vất tỉnh.

Chưa dừng lại, đối tượng tiếp tục gõ cửa phòng ngủ của chị gái anh Q là P.T.M.L. Tưởng là em trai, chị L mở cửa thì bị đối tượng dùng dao đe doạ để thực hiện hành vi cưỡng bức và cướp 3,2 triệu đồng cùng 1 lắc tay bằng vàng.

Sau đó, chị L đã lừa được đối tượng ra khỏi phòng ngủ, đóng chặt cửa lại và điện thoại nhờ một người hàng xóm là anh Long đến giải cứu. Lúc này, kẻ gian nấp ở quầy pha chế tiếp tục xông ra đẩy chị L vào phòng ngủ cố thủ. Nhưng do anh Long đập cửa hô hoán, vừa gọi điện báo lực lượng Công an nên đối tượng bỏ trốn.

Từ lời khai của nạn nhân và các nhân chứng cùng một số tang vật thu giữ tại hiện trường, Cơ quan Công an đã xác định nghi can gây án là Mạc Văn Nhân (24 tuổi, quê quán xã Quế Phú, Quế Sơn, Quảng  Nam). Đối tượng sử dụng xe hiệu Wave màu đen, biển số 82K7- 3293.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã tập trung lực lượng truy tìm, quyết tâm sớm bắt giữ đối tượng nguy hiểm này.

Thanh Hoa (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI