Vụ 6 người thiệt mạng trong căn nhà cháy: Nhận định nguyên nhân ban đầu

31/07/2016 - 14:55

PNO - Ngọn lửa xuất phát từ phía sau ngôi nhà, nơi vợ chồng ông Tiên đang nằm ngủ. Căn nhà được thiết kế có cửa thoát hiểm phía sau nhưng thời điểm xảy ra vụ việc lại bị khóa chặt.

Chiều ngày 31/7, công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng tại số 91 Phan Bội Châu, Phường 7, TP. Cà Mau đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành. Hiện đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi để bàn giao cho thân nhân làm lễ an táng.

Nói về ngân nhân vụ cháy, một cán bộ công an trực tiếp khám nghiệm hiện trường cho biết, có thể là do chập điện. Chưa phát hiện có dấu hiệu hình sự trong vụ việc.

Vu 6 nguoi thiet mang trong can nha chay: Nhan dinh nguyen nhan ban dau
Gia đình nạn nhân đau đớn nhận thi thể người thân bị cháy.

Căn nhà rộng khoảng 100m2 được thiết kế theo dạng nhà ống, gồm có một cửa chính, một cửa nhỏ thoát hiểm phía sau. Phần sau ngôi nhà có căn gác lửng làm bằng gỗ. Bên trong ngôi nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy. Tại thời điểm xảy ra vụ việc vào đêm khuya, khi các nạn nhân đang ngủ say thì ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt.

Lúc này cửa thoát hiểm phía sau ngôi nhà khóa kín, do hoảng loạn và ngọn lửa quá to nên các nạn nhân không phá được cửa, thoát ra ngoài.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm họ phát hiện ra sự việc rất nhiều người đã tiếp cận phía sau ngôi nhà để phá cửa thoát hiểm làm bằng thiếc nhưng không thành công. Khoảng hơn 1 tiếng sau mới phá được cửa vào trong thì lúc này lửa quá to không tiếp cận được bên trong, các nạn nhân cũng không còn thấy tiếng la hét.

Trong khi đó, có thông tin dư luận cho rằng lực lượng PCCC Cà Mau đã phản ứng chậm, gây nên hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, sau khi thông báo hỏa hoạn được báo đi thì khoảng 30 phút sau mới thấy lực lượng PCCC tới cho dù căn nhà nằm ngay trung tâm thành phố.

Vu 6 nguoi thiet mang trong can nha chay: Nhan dinh nguyen nhan ban dau
Bên trong căn nhà cháy khiến 6 người thiệt mạng ở TP. Cà Mau.

Không những thế, khi lực lượng PCCC đến tới nơi thì mất khoảng 30 phút nữa mới có thể tiến hành phụt nước dập lửa. Với địa thế ngôi nhà dài về phía sau, chỉ có lối vào duy nhất từ phía trước nên người dân đề nghị lực lượng PCCC lên tầng cao của các nhà bên cạnh để phun nước, nhưng một số người thấy lực lượng PCCC chần chừ nên đã xung phong làm thay.

Liên quan đến vấn đề này, cơ quan chức năng Cà Mau cho biết, sẽ tập trung phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ cháy rồi sẽ tiến hành tìm hiểu phản ánh cửa dư luận.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI