Vụ 4 người tử vong ở Thanh Hóa: 3 người chết oan?

03/11/2015 - 12:35

PNO - Ông Hà viết rằng, vợ con không liên quan đến chuyện làm ăn, ông nợ hàng chục tỷ đồng nên phải tìm đến cái chết.

Sát hại vợ con rồi tự tử

Sáng ngày 3/11, trao đổi với Phunuonline, lãnh đạo công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân 4 người trong một gia đình trên đường Trần Phú, TP. Thanh Hóa tử vong vào ngày 2/11.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là ông Ngô Lê Hà (45 tuổi, chủ nhân ngôi nhà) đã nợ hàng chục tỷ đồng. Mỗi năm, ông Hà phải trả lãi từ 4 - 5 tỷ đồng.

Công việc kinh doanh điện máy của gia đình không đủ để đóng lãi nên ông Hà cùng quẫn, tìm đến cái chết để giải thoát. Tuy nhiên, không muốn ra đi một mình nên ông Hà đã kéo cả vợ và hai con mình chết theo.

Vu 4 nguoi tu vong o Thanh Hoa: 3 nguoi chet oan?
Căn nhà  "Điện máy Hà Nhung" - nơi ông Hà tử vong cùng vợ con.

Thông tin này được công an tỉnh Thanh Hóa căn cứ vào bức thư và băng ghi âm mà ông Hà để lại tại hiện trường vụ việc. Bức thư dài 7 trang giấy, thời gian ghi vào những ngày khác nhau.

Đại tá Nguyễn Chí Phương – Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa khẳng định, đây là một vụ tự sát. “Bức thư tuyệt mệnh và băng ghi âm đã được cơ quan điều tra thu giữ, tôi có đọc qua, nội dung anh Hà viết thư để lại, trong đó đề cập đến việc sắp xếp thứ tự vợ là người đi trước rồi đến con anh Hà và anh Hà là người đi cuối cùng.

Anh Hà có xin gia tiên, xin Phật… đồng thời xin lỗi hai dòng họ và nguyện vọng cuối cùng là được hỏa táng, chôn chung một chỗ”.

Mong muốn một sự giải thoát

“Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa. Già thế này vẫn bị lừa vào tròng… Tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Xin người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi…

Con xin lỗi mợ, các anh chị trong toàn gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì cho gia đình, mà còn làm tiếng nhơ cho cả dòng họ...”, ông Hà viết trong thư tuyệt mệnh.

Vu 4 nguoi tu vong o Thanh Hoa: 3 nguoi chet oan?
Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của vợ con ông Hà.

Ở đoạn cuối thư, ông Hà viết: “Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con, để vợ con con phải đi theo con. Vì có ở lại, có sống cũng không bằng chết.

Làm sao mà sống với dư luận, nhục nhã, ê chề. Con xin trời đất hãy bỏ qua để gia đình con được sống quây quần ở kiếp sau… Con xin lỗi mợ, mẹ, các anh chị và các em để gia đình con ra đi thanh thản”.

Trong thư tuyệt mệnh, ông Hà có nhắc đến một người có tên V.T.D được cho là bạn làm ăn với mình. Nội dung ông Hà tố cáo chuyện D. lừa đảo khiến cho gia đình ông xảy ra bi kịch của ngày hôm nay.

Hiện công an tỉnh Thanh Hóa chưa xác nhận có tính chất "xã hội đen" trong vụ án, cái chết của ông Hà và 3 người thân đến từ sự túng quẫn vì không tìm ra được giải pháp trả nợ. Vụ việc vẫn đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI