Vietnam Airlines lại ‘đem con bỏ chợ’

15/07/2014 - 09:42

PNO - PNO - Dự kiến bay lúc 17g45, bắt khách chờ đến 23 giờ khuya mới ra thông báo hủy chuyến và bỏ mặc khách co ro trong đêm lạnh. Đó là những gì mà Vietnam Airlines đã làm tối qua 14/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vietnam Airlines lai ‘dem con bo cho’

Vietnam Airlines lai ‘dem con bo cho’

Xác nhận hủy chuyến bay của đại diện VNA khuya 14/7.

Tối 14/7/2014, tôi cùng cả trăm người ra sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để đi chuyến bay VN 1417 của Vietnam Airlines (VNA) về TP.HCM dự kiến khởi hành lúc 19g45.

Tất nhiên, muốn đi chuyến bay này, chúng tôi phải ra sân bay từ 18 giờ để làm thủ tục. Sau khi làm thủ tục check-in, vào phòng chờ rồi, phía VNA mới ra thông báo hoãn (delay) chuyến bay đến 21g50, do thời tiết không thuận lợi. Chúng tôi mệt mỏi, vừa đói vừa lạnh, vạ vật chờ. Chúng tôi tự hỏi, tại sao VNA không thông báo trước việc hoãn giờ bay, để chúng tôi ra sân bay trễ hơn, giảm bớt sự chờ đợi căng thẳng, mệt mỏi và vô lý?

Thế nhưng, đợi đến 23 giờ đêm, chúng tôi nhận được một thông báo phũ phàng của VNA là hủy chuyến bay do thời tiết xấu và sẽ bay bù vào 10 giờ sáng hôm sau, và… chấm hết.

Chúng tôi chới với. 23 giờ đêm rồi, giữa tiết trời Buôn Ma Thuột lạnh giá, ở sân bay cách trung tâm thành phố 10km, giữa rừng cao su âm u, tăm tối, chúng tôi biết xoay xở ra sao? Nhiều người trong số các khách hàng yêu cầu VNA bố trí chỗ nghỉ, nhưng đại diện VNA trả lời VNA không có trách nhiệm đó. Đúng lúc này, sân bay tắt điện. Một số người xin được ngủ nhờ ở một góc nào đó trong sân bay, nhưng không được chấp nhận.

Tất cả mọi người, có cả người già, trẻ em đành dắt díu nhau ra bên ngoài, có người đi xe ôm, taxi về trung tâm thành phố thuê khách sạn; có người phải lang thang tìm nhà dân xin tá túc qua đêm. Riêng tôi phải tốn thêm một giờ đồng hồ nữa đấu tranh để đại diện VNA phải có biên bản trả lời lý do hủy chuyến, lý do bỏ mặc khách hàng giữa đêm, sau đó mới dắt đứa con gái 6 tuổi đi tìm nhà dân gõ cửa xin ngủ nhờ.

Chúng tôi hết sức bất bình về cung cách làm ăn, cung cách phục vụ khách hàng của VNA. Thời tiết xấu dẫn đến hủy chuyến bay là một khả năng có thể dự liệu. Hãng có thể thông báo khả năng đó cho khách hàng, để những người có việc gấp (chẳng hạn cần bay chuyến quốc tế từ TP.HCM vào sáng hôm sau) có thể tìm phương án khác trở về TP.HCM trong đêm. Chúng tôi là khách hàng của VNA, mua vé dịch vụ của VNA để được bay chuyến 19g45. VNA không phục vụ đúng như thỏa thuận thì lẽ ra phải bồi thường, hoặc có một hành xử khác làm hài lòng khách hàng hơn.

Nhưng, vì cái lợi nhỏ của mình, VNA đã chọn phương án "đem con bỏ chợ". Mà tiếc thay, đây lại không phải là lần đầu. Thật buồn cho một hãng hàng không uy tín của quốc gia!

Nguyễn Kế Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI