Tỷ phú Thụy Điển cắt tóc ở Việt Nam cho... rẻ: Nhà giàu Việt ngại ngần

10/03/2016 - 15:29

PNO - Tỷ phú Ikea Ingvar Kamprad tiết lộ ông hay cắt tóc trong chuyến công tác tới những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam để tiết kiệm tiền.

Ông Kamprad sở hữu khối tài sản ròng ước tính gần 40 tỷ USD. Là người giàu thứ 10 thế giới và giàu thứ hai châu Âu nhưng ông nổi tiếng là người tiết kiệm. Ông cho biết mình chuyên mua quần áo ở chợ trời để tiết kiệm.

Ty phu Thuy Dien cat toc o Viet Nam cho... re: Nha giau Viet ngai ngan
Nhà sáng lập công ty nội thất Ikea rất tiết kiệm. Ảnh: Jobstreet

"Thường thì tôi cố cắt tóc lúc đi tới các nước đang phát triển. Lần gần đây nhất là ở Việt Nam", ông chia sẻ

"Tiết kiệm là bản chất của người Smaland", ông tự hào về đức tính con người nơi ông sinh ra, một tỉnh thuần nông ở miền nam Thụy Điển.

Thói quen tiết kiệm của tỷ phú "đô la" dường như đối lập toàn toàn với tỷ phú "Việt" !!!

Chuyện người Việt tiêu sài hoang phí đã "nổi tiếng" thế giới. Việc hàng loạt các đại gia Việt sở hữu xe siêu xe triệu đô với số lượng khiến chính những hãng siêu xe này cũng phải bất ngờ.

Trước đó, khi hãng xe hạng sang của Đức Mercedes-Benz giới thiệu mẫu MayBach S600 với giá 10 tỷ đồng/chiếc vào đầu năm 2015 và dự kiến chỉ bán 10 chiếc cả năm, nhưng cuối cùng hãng đã bán được tới  50 chiếc là một ví dụ về độ chịu chơi của đại gia Việt.

Một ví dụ khác, chiếc Phantom lửa thiêng có giá tới 50 tỷ đồng tưởng như quá đắt đỏ, thế nhưng cũng được đại gia Việt mua ngay khi chào hàng. Ngoài ra, Bugati Veron với giá khoảng 2 triệu USD cũng được một đại gia ngành nhựa Việt sở hữu.

Những tin dạng như: Đại gia Việt sắm siêu xe chục tỷ,  xây lâu đài dát vàng, tổ chức đám cưới mấy chục tỷ... trở nên quá quen thuộc với độc giả. Dường như họ đang chạy đua cho kịp với sê ri trăm tỷ, nghìn tỷ của những bảo tàng và tượng đài đẹp lồ lộ.

Nếu để phản ứng với độ chịu chơi của đại gia Việt, chắc hẳn Mark Zuckerberg sẽ phải nổi đóa và đập nát chiếc xe sedan Acura và sắm ngay một chiếc Bugati Veron về "trùm màn".

Ngân Hồn


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI