Tư vấn trực tuyến “Bệnh thường gặp ở trẻ em khi chuyển mùa”

30/07/2014 - 11:05

PNO - PNO – 269 câu hỏi của bạn đọc đã gửi về tham gia chương trình tư vấn trực tuyến “Bệnh thường gặp ở trẻ em”.

Chương trình diễn ra tại phunuonline.com.vn lúc 9g sáng 23/7/2014 do BS Trần Thị Tú Hằng- Phó khoa Nhi vệ tinh, BV Nhi Đồng 2 tại Q 2 tư vấn. Chương trình này do PNO kết hợp với BV Q.2 thực hiện.

Tu van truc tuyen “Benh thuong gap o tre em khi chuyen mua” 

BS Trần Thị Tú Hằng (trái) đang tư vấn cho chương trình

Mùa mưa, cũng là lúc hàng loạt bệnh tấn công trẻ em vốn có hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não, viêm phổi, phế quản, suyễn…. Vì vậy, chương trình đã thu hút đông đảo sự tham gia của bạn đọc. Nhiều bạn ở Bình Định, NinhThuận, Hậu Giang hay cả tỉnh Lào Cai, Hà Nội cũng gửi câu hỏi nhờ BS tư vấn.

Những vấn đề được các ông bố bà mẹ quan tâm nhiều nhất là cách phòng ngừa, nhận diện và xử trí kịp thời khi mắc bệnh sốt xuất huyết, viêm não, tay chân miệng. Ngoài ra, còn có một vấn đề mà hơn 60% câu hỏi tập trung là làm thế nào để trẻ hết ho, sổ mũi, khò khè… và cách tăng cường sức đề kháng để trẻ chống lại bệnh tật.

Những vấn đề này đã được Trần Thị Tú Hằng giải đáp tận tình. BS Tú Hằng lưu ý: để phòng tránh bệnh ở trẻ cha mẹ nên giữ vệ sinh, rửa tay cho trẻ thường xuyên, uống nhiều nước, ăn thức ăn dễ tiêu, ngủ đủ giấc, giữ ấm cho trẻ, tránh nằm điều hòa quá lạnh. Đặc biệt, nhớ cho trẻ ngủ mùng, tránh muỗi đốt… là cách phòng bệnh sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản hiệu quả.

Vì thời gian giới hạn, còn rất nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa giải đáp kịp. Chúng tôi sẽ chuyển những câu hỏi này đến BS Trần Thị Tú Hằng, cùng các BS nhi khác để trả lời cho bạn đọc qua chuyên mục BSGĐ.

Xin cảm ơn bạn đọc và hẹn gặp lại ở chương trình sau.

Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI