Trẻ nghiện truyện, phim khiêu dâm: Lời thật của học trò

22/04/2016 - 13:37

PNO - Hiện nay, nhiều trẻ ở độ khá nhỏ nhưng đã biết tìm tòi xem, đọc các loại truyện, phim khiêu dâm, thậm chí nhiều trẻ còn bị nghiện thể loại này.

Chia sẻ về vấn đề này, em H.M.H (học sinh lớp 6, trường THCS Giảng Võ, Hà Nội) cho biết: "Ở lớp em, các bạn nam rất hay mang truyện sex đến lớp rồi túm tụm đọc với nhau, rồi tranh nhau bàn luận. Có bạn có điện thoại xịn thì lên mạng tải phim sex xem rồi cứ cười khúc khích.

Hôm trước, bạn D. còn giơ hẳn bức hình cô gái không mặc gì rồi đi hỏi mấy bạn con gái "Của mày to bằng thế này không?". Các bạn gái bị trêu tức lắm đi mách cô thế là các bạn ấy bị phạt đi cọ nhà vệ sinh hai ngày".

Em H.H.Đ (Học sinh lớp 7 trường THCS Thái Thịnh) thì cho hay: "Mấy bộ Yureka, Miyuki,... em đọc hết rồi. Tại lũ bạn em kháo nhau hay lắm, hình ảnh sống động cực nên em cũng đọc thử. Em thấy cũng hay ho ra trò, bây giờ cũng thấy thích thích đọc mấy kiểu truyện này. Đọc cho biết không cả đến lúc bọn bạn nó ngồi chém với nhau mình chẳng biết gì mà nói cũng ngại lắm".

Tre nghien truyen, phim khieu dam: Loi that cua hoc tro

Còn em V.T.H (Học sinh lớp 8, trường THCS Thái Hà) cho biết: "Mấy bạn trai lớp em như kiểu bị nghiện truyện tranh ấy, cứ đến lớp cái là lại túm lại đọc với nhau. Em hỏi các bạn đọc truyện gì cho tớ đọc với thì họ bảo "toàn truyện hentai đấy cậu dám đọc không?".

Cùng chia sẻ về vấn đề này chị Nguyễn Trang Thu (Sinh viên trường Học viện báo chí và tuyên truyền) cho hay: "Tôi có gia sư môn Văn cho một cô bé học lớp 6. Hôm trước, đang trong giờ học, con bé quay sang hỏi tôi: "Chị đã đọc bộ truyện "50 sắc thái chưa"?. Tôi trả lời:  "Chị chưa, mà sao em lại biết truyện này?".

Nó nhanh nhẹn trả lời: "Truyện hay thế mà chị không đọc, nóng cực luôn chị nhé. Em thấy chị nên đọc đi mà học hỏi, rồi bắt chước làm với người yêu chị ấy". Nghe con bé nói xong mà tôi thấy choáng".

Trẻ nghiện phim khiêu dâm... lỗi do người lớn

Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Hồi Loan, giảng viên khoa Tâm lý, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn cho biết: "Lứa tuổi khoảng từ cấp 2 thường là trẻ đang ở giai đoạn dậy thì hay nói cách khác là giai đoạn phát dục. Giai đoạn này, trẻ có những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, tuyến yên phát triển dẫn đến hệ sinh dục của các em phát triển.

Những dấu hiệu trong giai đoạn dậy thì khiến cơ thể và bản thân các em có những nhu cầu tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến giới tính, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bộ phận sinh dục.

Chính việc trẻ không được giáo dục trong gia đình và nhà trường đầy đủ và đúng cách khiến trẻ chưa có hiểu biết và nảy sinh nhu cầu muốn tìm hiểu. Những nhu cầu này là hết sức chính đáng. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ lại có tâm lý né tránh, do đó các em phải tự tìm hiểu.

Không giống như giai đoạn trước, các em chơi với nhau hết sức vô tư. Giai  đoạn này, các em đã có những rung cảm về giới tính với các bạn khác giới.

Trong bối cảnh tự trẻ phải trao đổi với nhau, đầu tiên là các bạn cùng cảnh ngộ chơi với nhau, hỏi han nhau. Tuy những thông tin đó lại không đủ để thỏa mãn sự tò mò của các em. Và hiện nay, điều kiện về công nghệ thông tin phát triển lại cho phép các em làm điều đó.

Trẻ có thể lên mạng để tìm hiểu, tuy nhiên những hình ảnh đó lại khiến các em dễ bắt gặp các trang có nội dung khiêu dâm, kích dục. Hoặc qua sách báo, các truyện liên quan đến tình dục. Bản thân trẻ lại đang có nhu cầu đó nên trẻ rất muốn xem và tìm hiểu. Và khi đã xem, các em dễ bị chìm đắm trong những nội dung đó không gỡ ra được.

Nếu như không quản lý tốt, các em rất dễ sa đà vào các nội dung không lành mạnh này, khiến các em chểnh mảng trong học tập, đặc biệt là kích thích sự phát triển nhục dục sớm của các em. Đặc biệt là việc khiến các em có thể có những hành vi sai trái, lệch chuẩn. Đây là vấn đề hết sức nguy hiểm, nó ảnh hưởng trực tiếp đên sự phát triển nhân cách của trẻ.

Trong thực tế, ở lứa tuổi vị thành niên, một số em đã có quan hệ tình dục, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Theo tôi thấy, đó là lỗi xuất phát từ gia đình và nhà trường không trang bị cho các em những kiến thức hiểu biết nhất định về vấn đề giới tính ngay từ khi còn sớm.

Vì thế cần có bước giáo dục giới tính cho trẻ ngay tử độ tuổi mẫu giáo. Các bậc phụ huynh có thể sưu tầm rất nhiều tài liệu, nghiên cứu để tự trang bị kiến thức cho việc giáo dục trẻ.Về phía nhà trường, phải đưa chương trình giáo dục giới tính trong các buổi ngoại khóa để các em có thêm những kiến thức và hiểu biết".

(Tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi.)

Minh Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI