Trẻ bú nằm có thể viêm tai giữa

08/12/2014 - 08:39

PNO - PN - Việc cho trẻ bú nằm không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị viêm tai giữa, vì sữa trong miệng có thể trào lên vòi nhĩ, gây ứ, nhiễm khuẩn và sinh bệnh.

Ngày 7/12, tại buổi hội thảo khoa học “Giải pháp bảo vệ trẻ em khỏi các bệnh do phế cầu gây ra”, do Hội Y học dự phòng, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM phối hợp với Văn phòng đại diện GlaxoSmithkline Ltd tại Việt Nam tổ chức, BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, viêm tai giữa là căn bệnh thường gặp ở trẻ dưới ba tuổi. Theo thống kê tại Việt Nam, khoảng 80% trẻ em dưới ba tuổi từng mắc bệnh viêm tai giữa một lần và hơn 1/3 trong số đó bị nhiễm trùng lặp đi lặp lại.

Viêm tai giữa ở trẻ là do phế cầu khuẩn gây ra. Đây là loại vi khuẩn khu trú tại vòm họng trẻ nhỏ và khi có điều kiện thuận lợi sẽ xâm lấn các khu vực như phổi, tai, não... gây ra những bệnh nguy hiểm khó trị như viêm phổi, viêm tai giữa, viêm màng não, nhiễm trùng huyết. Theo BS Trương Hữu Khanh, việc cho trẻ bú nằm không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị viêm tai giữa, vì sữa trong miệng có thể trào lên vòi nhĩ, gây ứ, nhiễm khuẩn và sinh bệnh.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI