TP.HCM: Tủ lạnh, bóng đèn đột nhiên phát nổ, bốc khói

29/09/2014 - 17:40

PNO - PNO - Chiều 29/9, Điện lực quận Thủ Đức (TP.HCM) đã cho người đến kiểm tra và thay thế các thiết bị điện của người dân bị hư hỏng.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM: Tu lanh, bong den dot nhien phat no, boc khoi

Một tủ lạnh của người dân bị hư hỏng do điện áp tăng - Ảnh: TT.

Vào tối 28/9, ở khu phố 6 phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, nhiều người dân hoảng hốt khi điện áp các hộ ở lân cận nhà số 474/1 và 474/1/1 KP 6 tăng vọt khiến các thiết bị điện phát nổ, bốc khói mù mịt.

Ngày 29/9, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, sẽ lập biên bản đánh giá thiệt hại đối với những sự cố chủ quan của ngành điện, sau đó sẽ có phương án bồi thường hợp lý cho người dân.

Một người dân cho biết, khi nghe các thiết bị điện hàng xóm như tủ lạnh, máy tính, máy giặt, bóng đèn…bị cháy nổ, xịt khói, họ nhanh chóng cúp cầu dao, nhưng vẫn không hạn chế được thiệt hại.

Sau khi vụ việc xảy ra, hai nhân viên Điện lực quận Thủ Đức đã có tại mặt hiện trường để lập biên bản ghi nhận việc các thiết bị điện bị hư hỏng.

Theo nhận định ban đầu của các nhân viên này, nguyên nhân tăng điện áp đột ngột có thể là do sút cò nguội ở tủ điện, gây chập điện.

THANH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI