TP.HCM: Dời thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn đến tháng 2/2015

26/01/2015 - 14:46

PNO - PN - UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về thời điểm triển khai chương trình thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn tại sáu quận: 1, 3, 5, 6, 12 và Bình Thạnh. Lý do vì đa số các quận được chọn thí điểm vẫn chưa sẵn sàng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, UBND TP chấp thuận cho gia hạn thời điểm này đến đầu tháng 2/2015. Sở Tài nguyên và môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận thí điểm xây dựng và hoàn thiện phương án kết hợp lộ trình thu gom chất thải thực phẩm từ chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn với thu gom chất thải từ chợ, siêu thị.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của chính quyền thành phố về chương trình thí điểm này, Sở Tài nguyên và môi trường đã liên tục tổ chức bảy cuộc họp với các quận liên quan. Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2015, chỉ có hai trong số sáu quận được chọn xây dựng xong kế hoạch triển khai chương trình thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn. Các quận 1, 3, 5 và Bình Thạnh không có báo cáo. Do đó, Sở Tài nguyên và môi trường đã kiến nghị UBND TP dời thời gian bắt đầu thí điểm.

NAM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI