TP.HCM bố trí 24 trụ sở mới cho thanh tra xây dựng quận huyện

11/05/2013 - 12:13

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa phê duyệt đề án kiện toàn cơ cấu, tổ chức, hoạt động của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, trong đó ngoài tổ chức bộ máy, biên chế, thành phố cũng đồng ý cho các quận/huyện bố trí kinh phí xây dựng trụ sở làm...

 Hiện 24/24 quận huyện đã thống nhất việc bố trí trụ sở làm việc mới cho các đội TTXD thuộc địa bàn quản lý của mình. Bên cạnh đó, dự kiến mỗi quận huyện cũng sẽ bố trí xe chuyên dụng (bán tải) cho các đội TTXD quản lý và sử dụng.

TP.HCM bo tri 24 tru so moi cho thanh tra xay dung quan huyen

Bằng việc kiện toàn hoạt động thanh tra xây dựng, TP.HCM sẽ kiểm soát chặt chẽ các công trình xây dựng trong thời gian tới

Đến nay, đã có 15/24 quận huyện công bố việc bố trí xe bán tải cho TTXD, còn 9 quận huyện đang trong quá trình chờ ý kiến của lãnh đạo UBND quận huyện xem xét. Riêng các quận 8, 9, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận và huyện Hóc Môn vẫn chưa công bố số lượng xe bán tải bố trí của các đội TTXD thuộc địa bàn quản lý.

Sở Xây dựng TP.HCM cũng đề xuất chuyển 1.060/1.910 biên chế TTXD cấp quận huyện về Thanh tra Sở quản lý. Trong khi đó, ý kiến của Sở Nội vụ TP.HCM đề nghị số biên chế TTXD sau khi kiện toàn là 1.000 người.

Dự kiến thời gian tới, Sở Xây dựng TP và Sở Nội vụ TP sẽ kiến nghị UBND TP phê duyệt biên chế cho phù hợp, đồng thời số lượng biên chế TTXD hiện nay sẽ được sắp xếp, bố trí tại các đội thanh tra.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI