Tóm gọn “mẹ mìn” bắt cóc bé trai ở BV Từ Dũ

28/10/2013 - 18:45

PNO - PNO - Ngày 28/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ngọc Hương, SN 1975, trú tại xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai về hành vi “bắt cóc trẻ em”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 24/10, tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh), sản phụ Nguyễn Thị Thúy đã chết lặng, sau khi rời bàn mổ, hạ sinh bé gái thứ hai thì nhận được tin bé trai thứ nhất của mình bị bắt cóc.

Tom gon “me min” bat coc be trai o BV Tu Du
Bé Bảo trong vòng tay ông nội

Mọi nghi vấn tập trung vào người đàn bà lạ mặt, xuất hiện tại BV Từ Dũ, hỏi mua con của những sản phụ có hoàn cảnh khó khăn với giá 10 triệu đồng một trẻ. Những ngày nằm viện, thấy người đàn bà này hay chuyện, lại quý mến trẻ em nên chị Thúy chẳng mảy may nghi ngờ. Cho đến khoảng 10 giờ ngày 26/10, theo quy định của BV Từ Dũ, tất cả thân nhân sản phụ, bệnh nhân phải ra ngoài để các bác sỹ tiến hành khám, chữa bệnh. Theo yêu cầu của bác sỹ, chị Thúy khi đó cũng phải ra ngoài để rửa vết mổ…

Trước khi đi, chị Thúy cẩn thận dặn con trai ở lại trông em gái. Khi chị Thúy quay trở lại phòng thì không thấy con trai đâu. Một chút lo lắng thoáng qua nhưng chị tự trấn an chắc Bảo chạy quanh đâu đó. Nhưng một rồi hai giờ qua đi, vẫn không thấy Bảo trở lại, chị vô cùng lo lắng. Người thân trong gia đình chị Thúy chạy khắp nơi tìm kiếm thì được một bảo vệ của BV Từ Dũ cho biết, cháu Bảo đã được một phụ nữ đưa ra ngoài cổng. Qua sự miêu tả của người bảo vệ và một số nhân chứng, chị Thúy biết đó chính là người phụ nữ muốn mua con của sản phụ cùng buồng. Gia đình chị Thúy tìm kiếm đến khoảng 18 giờ cùng ngày vẫn không có chút thông tin gì về con nên đã đến Công an TP Hồ Chí Minh trình báo sự việc.

Bẵng đi vài ngày, đến 4 giờ ngày 26/10, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Quyền, Phó trưởng Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) nhận tin báo của quần chúng, trên chuyến xe khách BKS 29 B-04272, chạy tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có một phụ nữ trung niên, mang theo một bé trai chừng 4 tuổi, nghi vấn có liên quan đến một vụ mua bán trẻ em. Thông tin trên ngay sau đó đã được chuyển đến Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an huyện Phú Xuyên. Trắng đêm hôm đó, Đại tá Thái cùng các cán bộ, chiến sĩ lên kế hoạch phá án. Theo đó, tổ công tác do Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Thiếu tá Nguyễn Minh Chuyên phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện chốt chặn ở các ngả đường.

Thời gian chầm chậm trôi qua trong sự căng thẳng đến tột độ, các cán bộ Công an huyện Phú Xuyên cũng thao thức cùng anh em. 5 giờ 5 phút sáng, chiếc xe khách xuất hiện ở khu vực thị trấn Phú Xuyên, lúc ấy mọi người trên xe đều đang ngủ say. Cháu bé đang ngủ giật mình tỉnh dậy, thấy lực lượng Công an thì khóc đòi mẹ. Người phụ nữ bên cạnh tự nhận là mẹ của bé. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu người phụ nữ và cháu bé về trụ sở Công an huyện Phú Xuyên để điều tra. Danh tính của cháu bé đã được làm rõ, cháu là Nguyễn Tấn Thiên Bảo (SN 2009) còn người phụ nữ đi cùng là Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Ban đầu, Hương rất ngoan cố, khai báo quanh co về nhân thân của mình, hòng chối tội. Sau 1 ngày đấu tranh, khai thác, cuối cùng Hương đã thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Thị khai: Năm 1999, sau khi ly hôn, Hương mang theo đứa con nhỏ từ Long An trở về Đồng Nai sinh sống. Đứa con lớn mang họ cha nhưng đứa thứ hai lại mang họ mẹ. Hương ở quê một thời gian thì sang Trung Quốc làm đồ chơi. Trong quá trình làm ăn và sinh sống tại đây, Hương biết rõ nhu cầu mua trẻ em ở đây. Mỗi trẻ em ở Trung Quốc được mua với giá khoảng 3.000 NDT, tương đương 100 triệu đồng. Đang cảnh làm thuê, tiền lương chỉ đủ ăn, Hương nảy sinh ý định phạm tội.

Vô tình trên một chuyến xe buýt, Hương được một phụ nữ tên là Bến kể chuyện về một sản phụ tên Nguyệt, vừa sinh một bé gái, đang tìm người để cho làm con nuôi. Sau đó, chị Bến đã dẫn Hương vào BV Từ Dũ gặp chị Nguyệt. Ban đầu chị Nguyệt đồng ý nhưng sau đó lại từ chối nên hai bên không thống nhất được việc cho con nuôi. Chính trong quá trình này, Hương đã làm quen được với cháu Bảo và nảy ý định phạm tội. Trước khi bắt Bảo đem đi bán, đối tượng này đã liên hệ với người mua. Nếu việc mua bán trót lọt, Hương sẽ được trả 10 triệu đồng tiền công.

Theo điều tra sơ bộ, các trinh sát Công an Phú Xuyên cho biết: Bản thân Hương là người mẹ vô trách nhiệm với con cái. Nhiều năm liền, Hương đã sống lang bạt kỳ hồ, không quan tâm đến con đẻ của mình. Sổ thông hành của Hương cho thấy thị đã nhiều lần xuất cảnh sang Trung Quốc. Hỏi: “Trên hành trình ra Bắc, chị đã làm thế nào để bé Bảo nghe lời?” Hương đáp: “Tôi đã nói dối cháu Bảo là đưa cháu đi tìm mẹ, vì thế cháu mới chịu nghe lời. Tôi tính đưa bé Bảo đi theo đường bộ, đến Móng Cái, Quảng Ninh, rồi mang sang Trung Quốc bán lại kiếm một món tiền".

Chiều 28/10, ông bà nội, ngoại của bé Bảo đã có mặt tại Hà Nội, đón đứa cháu suýt bị bắt cóc trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Phú Xuyên - Hà Nội tiếp tục giải quyết theo trình tự pháp luật.
 

CHI MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI