Tóm gọn băng nhóm chiếm đoạt tài sản của “hot girl” 9X

03/01/2016 - 07:23

PNO - Ý làm quen với anh Bình qua Zalo sau đó rủ nạn nhân vào khách sạn “vui vẻ”, sau đó Ý mượn xe của anh Bình rồi cùng đồng bọn đi bán.

Ngày 2/1, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Võ Thị Diễm Kiều Như Ý (SN 1996, quê tỉnh Đồng Tháp), Châu Thảo Vy (SN 1999, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM), Trần Trường Trinh (tự Su, SN 1995, ngụ tỉnh Sóc Trăng, bạn trai Vy), Nguyễn Thanh Sang (SN 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng Đỗ Văn Sang (SN 1990, ngụ quận 9, TP HCM) và Nguyễn Hữu Thuận (SN 1983, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) và Phạm Vi Anh (tự Danh, SN 1994, ngụ quận 9) cũng bị bắt về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tom gon bang nhom chiem doat tai san cua “hot girl” 9X
Võ Thị Diễm Kiều Như Ý tại cơ quan công an (ảnh A.X)

Theo cơ quan công an, cuối tháng 12/2015, Ý lên mạng Zalo lấy tên “Cô út nhà họ Võ” làm quen với anh Bình (30 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế). Sau đó, Ý rủ Trinh và Vy lên kế hoạch chiếm đoạt xe máy hiệu Exciter của anh này bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 20h ngày 26/12, Trinh rủ anh Bình đến một quán karaoke trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức hát karaoke. Vui chơi xong, Ý rủ anh Văn vào một khách sạn ở (phường Hiệp Bình Phước) để “vui vẻ”. Đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, Ý giả vờ đau bụng rồi mượn xe máy của anh Bình ra ngoài mua thuốc.

Lấy được xe máy, Ý chạy xe về nhà của đối tượng Anh ở quận 9. Tại đây kiểm tra trong cốp xe có 8 triệu đồng, Ý liền lấy cất giấu.

Sau đó ý cùng đồng bọn mang xe đến đường Phan Xích Long (phường 2, quận Phú Nhuận) bán cho Nguyễn Hữu Thuận với giá 14 triệu đồng. Lấy tiền xong các đối tượng chia nhau tiêu xài.

Đến 6 giờ sáng hôm sau, khi điện thoại nhiều lần cho Ý nhưng không liên lạc được anh Bình mới biết mình bị lừa nên đến công an trình báo.

Tom gon bang nhom chiem doat tai san cua “hot girl” 9X
Băng nhóm của Ý tại cơ quan công an (ảnh A.X)

Qua điều tra, truy xét công an quận Thủ Đức đã bắt gọn băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ý và đồng bọn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận trước đó đã thực hiện thành công một phi vụ khác với thủ đoạn tương tự và chiếm chiếm đoạt xe máy hiệu Airblade.

Theo đó, ngày 22/12, cũng thông qua mạng, Ý xưng tên Ngọc làm quen với anh Hưng (31 tuổi, quê tỉnh Nghệ An). Sau nhiều lần trò chuyện với nạn nhân, thấy “cá cắn câu” nên Ý đã bàn bạc với đồng bọn lên kế hoạch chiếm đoạt xe máy của anh Hưng.

Khoảng 9 giờ ngày 28/12, Ý rủ anh Hưng đi uống cà phê và dùng thủ đoạn giả vờ đau bụng để mượn xe máy đi mua thuốc. Lấy được phương tiện, nhóm đối tượng đã mang xe của nạn nhân đến tiệm cầm đồ ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) cầm được 12 triệu đồng.

Hiện công an quận Thủ Đức đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

�        Tên các nạn nhân đã được thay đổi

Lê Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI