Tìm thấy 4 thi thể vụ lở núi Nha Trang: Đau đớn người đàn ông mất vợ, con

21/12/2016 - 10:32

PNO - "Khoảng 2 tiếng sau, có người gọi điện nói núi bị sạt lở. Tôi tức tốc chạy về thì phát hiện ngôi nhà đã biết mất trong đống đổ nát, không thấy vợ con đâu", anh Dũng buồn bã kể.

Liên quan đến sự việc lở núi tại Nha Trang rạng sáng 20/12, chiều cùng ngày, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao cho biết, ông đã đến hiện trường, thăm hỏi các nạn nhân trong vụ sạt lở nghiêm trọng.

Tại đây, ông Nguyễn Hòa Bình, đã trao 10 triệu cho gia đình có nạn nhân bị tử vong và nhà bị sập hoàn toàn; 5 triệu cho người bị thương và nhà sập nhẹ hơn.

Đến 16h, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thi thể của nạn nhân Phạm Cao Sang (19 tuổi) ra khỏi hiện trường. Hai tiếng sau, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho hay đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Phạm Thị Hoa, 45 tuổi, mẹ của Sang.

Tim thay 4 thi the vu lo nui Nha Trang: Dau don nguoi dan ong mat vo, con
Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Tri thức trẻ

Như vậy, đã có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương cùng 12 căn nhà bị thiệt hại, trong đó 7 căn bị vùi lấp hoàn toàn do vụ lở núi gây ra.

Chia sẻ về sự việc, anh Phạm Công Dũng (chồng, cha của 2 nạn nhân) buồn bã: "Khuya hôm qua tôi đi làm, nếu không chắc cũng nằm trong đống đất đá với 2 mẹ con rồi" - Tri thức trẻ cũng đưa tin.

"Nghe vậy, trong lòng tôi rất lo lắng và cầu mong không xảy ra chuyện gì. Khoảng 2 tiếng sau, có người gọi điện nói núi bị sạt lở. Tôi tức tốc chạy về thì phát hiện ngôi nhà đã biết mất trong đống đổ nát, không thấy vợ con đâu", anh Dũng buồn bã kể.

Từ lúc đó đến hiện giờ, người đàn ông này vẫn túc trực ở hiện trường với hy vọng mong manh vợ con được bình an.

"Sáng giờ đào 2 chỗ nhưng toàn thấy chăn mền. Đào lần phía 3 thì tìm được thi thể con trai tôi nằm sâu vài mét dưới lớp đất đá, trong góc phía sau nhà", anh Dũng nghẹn ngào.

Tim thay 4 thi the vu lo nui Nha Trang: Dau don nguoi dan ong mat vo, con
Anh Dũng đau đớn khi biết được thông tin vợ con anh đều đã tử vong. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo hàng xóm, vợ chồng anh Dũng sinh được 2 con trai, người con lớn làm công an tại TP HCM, còn Sang đang học năm thứ nhất một trường cao đẳng y tế ở Nha Trang.

Báo Giao thông dẫn lời từ ông Nguyễn Văn Hưởng (Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, những ngày qua tại, địa phương có mưa lớn kéo dài khiến nền đất nhão gây sạt lở đất kinh hoàng ở Nha Trang. Hiện nay, chính quyền địa phương đã thông báo đến người dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Ước tính có trên 300 người từ các lực lượng cảnh sát PCCC, bộ đội Sư đoàn 305, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hòa và dân quân tự vệ được điều động tham gia cứu nạn.

Minh Khánh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI