Thực phẩm bẩn độc bủa vây: Minh chứng gây yếu sinh lý, vô sinh

07/04/2016 - 14:15

PNO - Theo bác sĩ Phùng Thanh Vân, chuyên khoa sản, Bệnh viện Đa Khoa Hà Nội thực phẩm kém an toàn, chứa chất tăng trọng nguyên nhân gây yếu sinh lý, vô sinh.

Cao to, khoẻ mạnh vẫn yếu sinh lý

Anh Nguyễn Văn Tùng trú tại Hạ Long, Quảng Ninh đến bệnh viện khám vì hai vợ chồng cưới nhau 16 tháng mà chưa có con. Vợ chồng anh Tùng hoàn toàn khoẻ mạnh bình thường. Dù đã đi khám tổng quát nhưng chưa tìm được nguyên nhân gây chậm có con.

Anh Tùng đến khám với tâm lý lo lắng không biết có chuyện gì không. Vợ anh chưa có kết quả vì còn chờ khám theo chu kỳ kinh nguyệt. Còn anh, khi làm xét nghiệm Testosterone bác sĩ thấy hooc môn nam của anh suy giảm trầm trọng. Chỉ số này dành cho những người đã về tuổi mãn dục trong khi anh mới 26 tuổi.

Thuc pham ban doc bua vay: Minh chung gay yeu sinh ly, vo sinh
Chất tăng trọng gây rối loạn sinh lý.

Anh Tùng cho biết gần đây anh ăn rất hàu và các loại thực phẩm tốt cho chuyện ấy nên khá ngạc nhiên khi bác sĩ cho biết nột tiết tố nam của anh thấp. Tuy nhiên, nhu cầu cho chuyện chăn gối của anh cũng không nhiều, một tuần 2 lần. Vợ anh Tùng lo lắng không biết việc suy giảm nội tiết tố có ảnh hưởng đến việc mang thai sau này không.

Trường hợp của vợ chồng anh Trần Công Dũng trú tại Lương Tài, Bắc Ninh cũng tương tự. Cưới nhau 7 tháng nay anh Dũng cho biết mình rất kém trong chuyện đó. Mỗi lần giao ban không nổi 5 phút là anh xuất tinh luôn.

Vợ chồng anh không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có thai. Đến nay, anh Dũng cảm thấy hoang mang về bệnh chưa đến chợ đã hết tiền của mình. Trước đó, anh đã chữa Đông y nhưng không ăn thua.

Kết quả xét nghiệm nội tiết tố nam testosterone của anh Dũng cũng suy giảm trầm trọng. Sau 2 tháng uống thuốc và kết hợp sử dụng thêm các thuốc có chứa hooc môn sinh lý anh Dũng đã kéo dài thêm được thời gian yêu. Tuy nhiên,việc anh chị mong nhất lúc này là có con.

Bà Nguyễn Thị Lụa trú tại Hải Hậu, Nam Định cũng buồn khổ về tình trạng tương tự của con gái. Bà khóc lên khóc xuống khi đứa con gái 23 tuổi, cưới chồng được 1 năm rơi vào tình trạng bế kinh. Hai vợ chồng chạy chữa mãi vẫn chưa được. Khi nghe bác sĩ giải thích nguyên nhân có thể từ những bữa cơm có thực phẩm chứa chất tăng trọng, bà Lụa chỉ khóc.

Sát thủ từ thực phẩm

Hàng tuần đều có rất nhiều các cặp vợ chồng đến khám vì trục trặc sinh lý không rõ nguyên nhân. Bác sĩ Phùng Thanh Vân cho biết người ta đổ lỗi cho tâm lý, cho môi trường hiện đại, do nhu cầu nhiều thứ khác mà quên đi rằng các chất tăng trọng trong thực phẩm đang âm thầm “sát hại” chuyện chăn gối, sinh đẻ của nhiều người.

Theo bác sĩ Vân các cặp vợ chồng đến khám trục trặc phòng the đều do nguyên nhân suy giảm nội tiết tố sinh dục ở cả nam và nữ. Nguyên nhân suy giảm nội tiết tố nam và nữ hiện nay, bác sĩ Vân cho biết, “sát thủ” chính vẫn là chất tăng trọng trong thực phẩm chăn nuôi.

Trong chất tăng trọng có nhiều chất giống như nội tiết tố kích thích tăng trưởng. Khi con người ăn vào, cơ thể dần tích lũy hàng ngày làm rối loạn cân bằng nội tiết.

Nội tiết trong cơ thể được điều chỉnh bằng dưới đồi thị não - tuyến yên và đến bộ phận sinh dục. Khi ăn phải chất tăng trọng có chứa hàm lượng nội tiết tố sẽ làm cho việc điều tiết, điều chỉnh của trục mất cân bằng nếu nó tích tụ nhiều các chất Testosterone của nam giới. Việc điều tiết tự nhiên của cơ thể sẽ biến mất không còn như trước dẫn đến nội tiết tố bị suy giảm.

Các chức năng hoạt động của tế bào não cho sự sản sinh nội tiết tốt bị rối loạn lúc điều chỉnh thế này, thế kia có khi nó nghỉ ngơi vì đã có nội tiết tố tồn dư từ chất tăng trọng và lâu dần các tế bào nay không còn làm nhiệm vụ của nó nữa.

Tại phòng khám của bác sĩ Vân cho biết có những thanh niên khỏe mạnh, xét nghiệm tim gan, thận đều tốt nhưng khả năng tình dục kém, khả năng sinh tinh kém dẫn đến khó có con. Đối với nữ cũng thế. Buồng trứng bị ảnh hưởng bởi chất tăng trọng rất nhiều gây rối loạn nội tiết tố nữ.

Na Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI