Thua U23 Singapore, U23 Việt Nam đánh mất ngôi đầu

10/12/2013 - 22:08

PNO - Pha dứt điểm của Sahil Suhaimi đã chạm chân Mạnh Hùng đổi hướng mang về bàn thắng duy nhất cho U23 Singapore trong thắng lợi 1-0 trước U23 Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Với kết quả này, U23 Việt Nam vẫn chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận, đánh mất ngôi đầu bảng A vào tay U23 Singapore (4 điểm) và đối mặt không ít những khó khăn đang chờ đợi phía trước.

Thua U23 Singapore, U23 Viet Nam danh mat ngoi dau

U23 Việt Nam (áo đỏ) bại trận trước U23 Singapore. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

U23 Việt Nam bước vào trận gặp U23 Singapore với lợi thế lớn trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận đại thắng U23 Brunei, với quyết tâm giành chiến thắng để tạo ưu thế lớn.

Chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã tạo ra phá bóng vô cùng nguy hiểm khi Văn Thắng bứt tốc ở cánh phải rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp, tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc khung thành U23 Singapore trong gang tấc.

Tuy nhiên, đó lại là pha bóng nguy hiểm nhất mà U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp 1, khi mà hàng phòng thủ của U23 Singapore thi đấu vững vàng đầy bản lĩnh. Văn Quyết, Hà Minh Tuấn và Mạnh Dũng đều bị theo kèm rất chặt, khiến U23 Việt Nam bất lực trong việc chuyển hóa thế trận áp đảo thành các cơ hội rõ ràng.

Trong khi đó, các học trò của ông Aide Iskan vẫn bình tĩnh chờ đợi sai lầm từ đối thủ và sai lầm ấy đã tới ở phút 45. Từ một tình huống phạt góc, hậu vệ U23 Việt Nam phá bóng vào chân Sahil Suhaimi ngay trên vạch 16m50. Tiền vệ này lập tức tung cú volley hiểm hóc. Bóng chạm chân Mạnh Hùng, đổi hướng và khiến thủ thành Bửu Ngọc bó tay. Trung vệ được đánh giá cao nhất của U23 Việt Nam phạm sai lầm ở phút cuối cùng của hiệp 1, tỉ số bất ngờ được mở cho U23 Singapore.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Cơ hội ngay lập tức đến với U23 Việt Nam ở phút 54 khi pha tì đè cực tốt của Hà Minh Tuấn tạo điều kiện cho Vũ Minh Tuấn băng xuống dứt điểm cận thành ở khoảng cách chỉ hơn 5 m. Đáng tiếc là thủ thành Mahbud đã chơi quá hay trong tình huống này.

Bế tắc trong tấn công, ông Phúc buộc phải tung Phi Sơn vào sân ở phút 59. Nhưng tất cả những gì chàng trai người Nghệ An làm được chỉ là cú sút vọt xà ở phút 65 và pha dứt điểm bị cản phá trên vạch vôi ở phút 73.

Càng về cuối trận, đội hình của U23 Việt Nam càng được đẩy cao. Bóng gần như chỉ lăn ở phần sân của đối thủ trong 10 phút cuối trận. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ đều không thể khiến thế trận xoay chuyển.

Thậm chí, U23 Việt Nam còn suýt nữa phải nhận thêm bàn thua thứ hai sau một tình huống phản công chớp nhoáng của đối thủ ở phút 92. Bửu Ngọc đã xuất sắc trong tình huống này khi anh phá bóng giải nguy cho đội tuyển ngay trên vạch vôi.

Thất bại 0-1 trước U23 Singapore đã kéo đội tuyển áo đỏ trở về mặt đất sau thắng lợi tưng bừng ở trận mở màn. U23 Singapore tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ 2, đẩy U23 Việt Nam xuống vị trí thứ nhì. Ông Hoàng Văn Phúc và các học trò sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn bởi không được thi đấu ở lượt trận thứ 3.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc - Quang Hùng, Tiến Thành, Mạnh Hùng, Ngọc Đức - Thanh Hiền - Vũ Minh Tuấn (Danh Ngọc 74’), Văn Thắng (Phi Sơn 59’), Mạnh Dũng, Văn Quyết (Hồng Quân 68’) - Hà Minh Tuấn.

U23 Singapore: Izwan Mahbud - Shakir Hamzah, Sahil Suhaimi, Afis Yunos, Abu Sujad - Fariz Ramli (Hamid 72’), Abdul Hameed, Hariss Harun, Mohd Arifin - Safuwan Baharudin, Shahfiq Ghani.

Bàn thắng: Sahil Suhaimi (45+1).

Theo MINH CHIẾN (VIETNAM+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI