Thêm ba trường mầm non phục vụ con công nhân

08/04/2016 - 07:26

PNO - Ngày 7/4, Ban Văn hóa - xã hội, HĐND TP.HCM có buổi làm việc với UBND Q.Thủ Đức về xây dựng các dự án trường học phục vụ con công nhân.

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch UBND Q.Thủ Đức cho biết, quận đang triển khai hai trường phục vụ cho con công nhân là Mầm non (MN) Khu chế xuất Linh Trung 1 (phường Linh Xuân) và MN Khu chế xuất Linh Trung 2 (phường Linh Trung).

Dự án MN Khu chế xuất Linh Trung 1 dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 6/2016, quy mô 14 phòng học và các phòng chức năng. Trường MN KCX Linh Trung 2 dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 8/2016. Nếu thi công đúng tiến độ, cả hai công trình sẽ kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới 2016-2017, đáp ứng hơn 1.000 chỗ học.

Them ba truong mam non phuc vu con cong nhan
Dự kiến cả hai trường này sẽ dành hơn 50% chỉ tiêu tuyển sinh cho đối tượng là con công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn - Ảnh minh họa: Internet

Dự kiến cả hai trường này sẽ dành hơn 50% chỉ tiêu tuyển sinh cho đối tượng là con công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn, số còn lại dành cho trẻ có hộ khẩu thường trú tại hai phường Linh Trung và Linh Xuân. Mỗi trường sẽ mở từ một-hai lớp giữ trẻ từ 6-18 tháng tuổi, số lượng khoảng 110 cháu. Ngoài ra, do đặc thù thời gian làm việc kéo dài của công nhân, cả hai trường sẽ nhận giữ trẻ đến 21g và mở lớp giữ trẻ ngày thứ Bảy.

Trước đó, đoàn đã có buổi khảo sát tại Q.7. Hiện quận này có một dự án xây dựng trường MN KCX Tân Thuận. Dự án được khởi công từ tháng 3/2015, dự kiến đầu tháng 6/2016 sẽ hoàn thành. Phòng GD-ĐT Q.7 cho biết, trường chỉ đáp ứng được khoảng 510 trẻ với bảy nhóm tuổi trong khi nhu cầu gửi trẻ của công nhân trong KCX Tân Thuận lên đến khoảng 1.500 trẻ/năm. Vì vậy, Q.7 đã kiến nghị UBND TP tiếp tục làm việc với Ban Quản lý các KCN-KCX xem xét quy hoạch, bổ sung quỹ đất để xây dựng thêm các trường MN trong khu vực này.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI