Thế chấp nhà mẹ chồng lấy tiền tiêu xài, lãnh 7 năm tù

28/03/2013 - 21:36

PNO - PNO - Chiều 28/3, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc (44 tuổi, trú ở tổ 5, khu vực 2, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đồng thời, tuyên...

 The chap nha me chong lay tien tieu xai, lanh 7 nam tu

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, Ngọc được mẹ chồng là Huỳnh Thị Bảy và anh em phía chồng ủy quyền đứng tên thế chấp ngôi nhà của bà Bảy (tọa lạc tại số 19/02 Võ Mười, TP Quy Nhơn) để vay cho bà Bảy 70 triệu đồng chữa bệnh cho chồng bà. Lợi dụng hợp đồng ủy quyền đó, Ngọc đã mang sổ đỏ nhà bà Bảy thế chấp cho ngân hàng vay 500 triệu đồng để sử dụng cho mục đích cá nhân và mất khả năng chi trả. Ngoài ra, Ngọc còn vay mượn thêm nhiều người khác tổng cộng 200 triệu đồng nữa.

Để có tiền thanh toán nợ nần, Ngọc lừa bà Đinh Thị Bích Ngọc (trú ở 05 Phan Châu Trinh, TP Quy Nhơn) để trả nợ và đáo hạn ngân hàng. Sáng ngày 28/9/2011, Ngọc đến nhà gặp bà Đinh Thị Bích Ngọc hỏi vay 515 triệu đồng để trả nợ ngân hàng, lấy sổ đỏ của mẹ chồng rồi vay lại ngân hàng khác với số tiền lớn hơn để trả lại cho bà Đinh Thị Bích Ngọc cả gốc lẫn lãi. Tin lời, bà Đinh Thị Bích Ngọc đã cho Ngọc vay số tiền trên. Tuy nhiên, khi đã có tiền, thị Ngọc không trả tiền cho bà Đinh Thị Ngọc mà trả cho những con nợ khác, rồi mang số tiền còn lại là 111 đồng bỏ trốn khỏi địa phương.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI