Thảm án 4 mạng người ở Lào Cai: Xác định do mâu thuẫn cá nhân

13/08/2016 - 06:24

PNO - Hung thủ đã ra tay một cách tàn ác với 3 trẻ em, trong đó có 1 cháu bé mới được 27 ngày tuổi nên nguyên nhân gây án không phải là để trộm cắp tài sản.

Chiều ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai cho biết, căn cứ vào dấu vết thu thập được tại hiện trường vụ án, Công an tỉnh Lào Cai xác định đến thời điểm này, Tẩn Láo Lở vẫn là nghi can chính.

Trên cơ sở khám hiện trường, tử thi và chứng cứ thu thập được, có thể xác định đây là vụ giết người do mâu thuẫn cá nhân, ngay từ đầu, Ban chuyên án đã nhận định, đối tượng gây án là người địa phương, có quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân... Điều này thể hiện ở chỗ đối tượng ra tay một cách tàn ác, ngay cả cháu bé 27 ngày tuổi cũng bị tên này tìm cách sát hại.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Xac dinh do mau thuan ca nhan
Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Lê Quý Vương làm việc với ban chuyên án ngày 12/8.

Cũng trong ngày 12/8, Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Lê Quý Vương cùng đoàn công tác đã trực tiếp xuống địa bàn thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường chỉ đạo Ban chuyên án điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi nghe các thành viên Ban chuyên án báo cáo nội dung vụ việc và quá trình tổ chức điều tra của Công an tỉnh Lào Cai, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, địa bàn và khu vực. Tổ chức phát động quần chúng phát hiện, tố giác tội phạm, nhanh chóng tìm ra hung thủ gây án.

Thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 27 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi ở nhà bị sát hại dã man.

Trong đó, cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Bước đầu, Ban chuyên án đã xác định được nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI