Thảm án 4 mạng người ở Lào Cai: Người thân đau đớn kể lại sự việc

11/08/2016 - 17:13

PNO - Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa.

Liên quan đến vụ án mạng khiến 4 người trong cùng gia đình ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tử vong, trưa 11/8, trao đổi với Tri Thức Trẻ, Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hiện cơ quan công an tỉnh Lào Cai cũng như C45 Bộ Công an đang khẩn trương truy tìm nghi phạm sát hại các nạn nhân xấu số.

Theo đó, bước đầu, nghi can số 1 được xác định là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát). Hiện đối tượng đã đi khỏi địa phương.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Nguoi than dau don ke lai su viec
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Thông tin với PV Tiền Phong, ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường (Bát Xát, Lào Cai) cho biết, thi thể bốn nạn nhân đã được gia đình cùng chính quyền địa phương tổ chức mai táng. Các cấp chính quyền Lào Cai cùng một số doanh nghiệp địa phương đã ủng hộ gia đình số tiền khoảng 50 triệu đồng.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994) kể lại, sáng 9/8, anh và bố mẹ mang theo cơm đi lên rẫy làm việc và ăn trưa tại đó. Khoảng 19h cùng ngày, anh Nải và mẹ về nhà thấy các cửa đều khóa, không có ai ở nhà.

“Tôi tưởng các cháu bị làm sao phải đi bệnh viện hoặc là thú bắt mất các cháu nên đi tìm, gọi điện cho mọi người nhưng không thấy, sau phát hiện nhiều vết máu” anh Nải nói.

Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa, nòng súng chĩa thẳng vào vùng bụng người mở cửa. Người dân tại đây cho rằng đây là cách đặt bẫy săn lợn rừng mà trước kia cư dân ở đây hay làm.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Nguoi than dau don ke lai su viec
Anh Nải bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Ông Tẩn Già Sỉn (SN 1968), bố ruột anh Tẩn Ông Nải, cho biết, sau đó công an đến thì tìm thấy chìa khóa kẻ gây án vứt trước cửa. “Rất may nó không nhìn thấy chìa khóa nếu không sẽ bị đạn bắn”, ông Sỉn kể lại.

Chia sẻ thêm với báo chí, ông Sỉn vẫn chưa hết kinh hoàng sau sự việc, ông Sỉn cho biết, giữa nghi can Tẩn Láo Lở và gia đình ông cách đây 3 năm đã xảy ra mâu thuẫn.

"Khi đó, vợ chồng thằng Nải mới cưới được hơn 1 tháng, thằng Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà đã sang hãm hiếp con dâu tôi nhưng không thành. Sau đó, gia đình thằng Lở có làm cơm, giết gà mời gia đình tôi sang ăn để hai bên nói chuyện tình cảm.

Hai bên gia đình cũng không mang chuyện này ra pháp luật, gia đình thằng Lở khi đó có đền cho nhà tôi 7 triệu đồng. Sau lần đấy, hai bên cũng không có mâu thuẫn khúc mắc gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Thậm chí, có lần nó còn nhảy xuống ao nhà tôi bắt cá", ông Sỉn nhớ lại.

Bà Trẻo Mù Cói, mẹ đẻ anh Nải, vừa khóc vừa kể lại, cháu bé nhất bị sát hại đã được 28 ngày tuổi, không phải 20 ngày như thông tin trước đó. Gia đình dự định đặt tên cháu là Tẩn Thúy Vân.

Trước đó, như thông tin đã đưa, ngày 9/8, một vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình đã xảy ra tại địa bàn huyện Bát Xát, Lào Cai. Hung thủ giết chết chị Tẩn Ông Mẩy (SN 1994), hai con nhỏ của chị Mẩy và một cháu gái. Cả bốn thi thể đều bị dìm xuống suối hoặc ao gần nhà rồi chèn đá lên người.

Thu Thảo (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI